Đánh giá Huawei MatePad Pro: Hiệu năng ấn tượng, thiết kế bắt mắt

Huawei MatePad Pro

Huawei MatePad Pro là một chiếc máy tính bảng thuộc phân khúc cao cấp. Máy sở hữu một thiết kế tổng thể bắt mắt, thon gọn. Màn hình của chiếc máy tính bảng có kích thước đường chéo là 12.6 inch, sử dụng tấm nền OLED, được bọc trong một khung viền bezel khá mỏng. Huawei MatePad Pro có hiệu năng tốc độ từ con chip Kirin 9000E 5G, được trang bị tổng cổng 3 camera ở mặt lưng, và dung tích pin khá lớn là 10050 mAh với khả năng sạc nhanh công suất 40W.

Thông số kỹ thuật Huawei MatePad Pro

  • Màn hình: 12.6-inch AMOLED 2560 x 1600 pixel
  • CPU: Kirin 9000E 5G
  • RAM: 8GB
  • Camera sau: 13MP + 8MP + TOF 3D
  • Camera trước: 8MP
  • Bộ nhớ trong: 128GB/256GB
  • Kích thước: 286.5 x 184.7 x 6.7 mm
  • Khối lượng: 609 g
  • Pin: 10050mAh

Thiết kế Huawei MatePad Pro

MatePad Pro là một chiếc tablet có thiết kế cơ bản. Điểm tạo nên sự khác biệt giữa chiếc máy tính bảng này với các dòng tablet Galaxy và iPad chính là khung viền kim loại được uốn cong, kết hợp với các góc cạnh bo tròn, đem lại cho thiết bị một vẻ ngoài tinh tế.

Mặt trước của MatePad Pro được bao phủ bởi một lớp kính cường lực. Mặt lưng của chiếc máy được hoàn thiện bề mặt phẳng mịn, đem lại cảm giác chạm tay dễ chịu, đồng thời có độ bám tay khá tốt.

Huawei MatePad Pro

Khung viền của MatePad Pro được làm từ nhôm, cũng được hoàn thiện bề mặt phẳng mịn. Khung viền được làm cong đôi chút, nhưng không gây ảnh hưởng tiêu cực đến độ bám tay.

Trở lại mặt trước của chiếc máy tính bảng. Khung viền bezel bọc xung quanh chiếc màn hình OLED kích thước 12.6 inch có 4 góc được bo cong. Kích thước của viền bezel khá mỏng và đều nhau ở cả 4 cạnh. Tấm nền OLED hỗ trợ HDR10 và có độ phân giải cao là 2560 x 1600 pixel, tuy nhiên chỉ sở hữu tần số quét thông thường là 60Hz.

Ngoài màn hình, mặt trước còn có 2 chi tiết thú vị nữa. Thứ nhất là chiếc camera trước độ phân giải 8MP, được đặt ở lỗ khoét nằm ở chính giữa cạnh trên màn hình. Nằm ngay cạnh đó là đèn LED hiển thị thông báo có kích thước nhỏ. Chiếc đèn sẽ phát ra màu xanh lá khi chiếc máy nhận được thông báo và khi được sạc đầy pin.

Một điểm kỳ lạ đó là MatePad Pro không có bất cứ phương pháp mở khóa hệ thống bằng mã sinh trắc nào. Máy không được trang bị bảo mật vân tay lẫn tính năng quét gương mặt. Bạn chỉ có thể sử dụng mã PIN để mở khóa.

Mặt lưng của máy được hoàn thiện phẳng mịn. Tại đây sở hữu một cụm camera với 3 ống kính, nằm trên góc phải của máy. Cụm camera sở hữu ống kính chính 13MP, ống kính góc siêu rộng 8MP và ống kính ToF 3D dùng để hỗ trợ khi bạn chụp ảnh xóa phông.

Cạnh viền của chiếc MatePad Pro có nhiều điểm khá thú vị. Trước tiên, máy có tổng cộng 8 loa được đặt ẩn bên dưới 4 khe rãnh. Huawei sử dụng 1 chiếc loa lớn để xử lý những dải âm thấp và dải âm tầm trung, 1 chiếc loa nhỏ hơn để xử lý dải âm cao. Sự kết hợp này được lặp lại 4 lần, được rải đều khắp thân máy.

Màn hình Huawei MatePad Pro

Điểm nhấn nổi bật của chiếc Huawei MatePad Pro chắc chắn phải là chiếc màn hình OLED kích thước lớn của máy. Đây là một tấm nền độ có độ phân giải cao là 2560 x 1600 pixel (240 ppi) và có tỷ lệ chia cạnh 16:10. Tấm nền hỗ trợ các nội dung HDR10 và có tần số quét 60Hz

Huawei MatePad Pro

Trước hết hãy nói về độ phân giải màn hình. Máy chỉ có duy nhất một lựa chọn duy nhất trong mục cài đặt với tên gọi là Smart Resolution (tạm dịch là độ phân giải thông minh). Bạn chỉ có thể tắt hoặc bật lựa chọn này, và bạn không thể tùy chỉnh độ phân giải màn hình theo ý muốn.

Máy được trang bị cảm biến ánh sáng môi trường, nằm kế bên camera trước, đem lại tính năng thay đổi độ sáng tự động cho máy. Máy cũng sở hữu chế độ True Tone, điều này đồng nghĩa với việc chiếc tablet cũng được trang bị cảm biến màu sắc ở đâu đó.

Màn hình của MatePad Pro có chỉ số độ sáng cực đại là 382 nit, khá tốt đối với một tấm nền OLED của dòng tablet. Những khu vực màu đen không có hiện tượng bị hở sáng, đem lại tỷ lệ độ tương phản tuyệt vời cho chiếc máy.

Thời lượng pin

MatePad Pro tuy chỉ có độ dày 6.7 mm, nhưng máy lại được trang bị một dung tích pin không lồ là 10050 mAh với hỗ trợ tốc độ sạc nhanh với công suất 40W và có khả năng sạc không dây 27W.

MatePad Pro trụ được 10 giờ 42 phút trong bài kiểm tra thời lượng pin bằng phương pháp lướt web liên tục của chúng tôi, đánh bại kết quả của chiếc Galaxy Tab S7+ đến 3 giờ đồng hồ.

Khi chuyển qua bài kiểm tra thời lượng pin bằng cách để máy chạy lặp 1 video, chiếc MatePad Pro một lần nữa đem lại một kết quả xuất sắc, với thời lượng pin đo được lên đến 15 giờ đồng hồ.

Quả pin dung tích khổng lồ nằm bên trong chiếc MatePad Pro có tốc độ sạc khá nhanh. Chiếc máy tính bảng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Huawei 40W SuperCharge, và được tặng kèm củ sạc này trong hộp cùng với dây cáp USB chuẩn 5A.

Chiếc máy tính bảng còn được hỗ trợ tính năng sạc không dây với công suất lên đến 27W. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể đạt được công suất sạc này khi sử dụng chiếc bàn sạc không dây mà Huawei bán riêng. MatePad Pro có tính năng sạc ngược không dây, cho phép người dùng nạp pin cho điện thoại, đồng hồ hoặc tai nghe không dây khi đặt trên mặt lưng của chiếc tablet.

Sử dụng củ sạc đi kèm máy, chiếc máy tính bảng nạp lại 33% lượng pin chỉ sau 30 phút cắm dây.

Hiệu năng

Huawei MatePad Pro sử dụng con chip Kirin 9000E 5G. Con chip có ít hơn 2 nhân GPU so với con chip Kirin 9000 5G mà chúng ta thấy ở chiếc Huawei Mate 40 Pro. Chúng tôi không rõ tại sao hãng lại lựa chọn dòng chip phiên bản E thay vì con chip hiệu năng cao hơn.

Kirin 9000E 5G là một con chip xử lý được cấu thành từ 8 nhân, với bố cục nhân Cortex quen thuộc là 1 + 3 + 4. Chip sở hữu 1 nhân Cortex A77 3.13GHz, 3 nhân Cortex A77 2.54GHz và 4 nhân Cortex A55 2.04 GHz.

Con chip sử dụng GPU là Mali G78 22 nhân, mang lại hiệu năng đủ để chơi mọi game hiện nay. Phiên bản chip gốc có số lượng nhân GPU cao hơn là 24.

Bạn có thể lựa chọn giữa 2 phiên bản máy là 5G hoặc phiên bản chỉ sử dụng Wifi khi mua chiếc MatePad Pro. Tất nhiên, phiên bản 5G sẽ được trang bị thêm modem 5G và một khe đựng SIM nano đặt kế bên khe đựng thẻ nhớ.

Máy được phát hành với 2 phiên bản bộ nhớ trong UFS 3.1 là 128GB và 256GB. Cả 2 phiên bản đều có dung lượng RAM là 8GB.

Chiếc MatePad Pro có chế độ Performance (tạm dịch là Hiệu suất) trong mục cài đặt lượng pin. Chế độ này được dùng để mở khóa tiềm năng xử lý tối đa của con chip.

Đáng tiếc là chiếc MatePad Pro mà chúng tôi sử dụng trong bài review được cài phiên bản ROM chặn mọi ứng dụng benchmark, vậy nên chúng tôi không thể thực hiện bất cứ bài chấm điểm hiệu năng nào với chiếc máy. Dù vậy, chúng ta đã từng thấy mức hiệu năng của dòng máy Mate 40 Pro, vốn được trang bị chip xử lý tương đồng. Trong quá trình sử dụng thực tế, chiếc máy tính bảng đem lại trải nghiệm mượt mà, không có tình trạng giật lag nào.

Camera

Huawei MatePad Pro sở hữu 3 camera ở mặt lưng, bao gồm 1 camera chính, đồng hành bởi 1 chiếc camera góc siêu rộng và cảm biến ToF.

Camera chính của máy sử dụng cảm biến 13MP với kích thước điểm ảnh là 1.12µm, được đặt đằng sau 1 ống kính tiêu cự 26mm, khẩu độ f/1.8. Camera hỗ trợ tính năng lấy nét tự động và chế độ chụp hình đêm.

Camera góc siêu rộng của máy sử dụng cảm biến 8MP với kích thước điểm ảnh 1.4µm, đặt đằng sau 1 ống kính tiêu cự 16mm, khẩu độ f/2.4. Chiếc camera có khoảng cách lấy nét cố định và không có chế độ chụp đêm.

Ống kính thứ 3 là cảm biến ToF với độ phân giải 0.1MP, được sử dụng khi bạn chụp hình ở chế độ xóa phông.

Camera trước của MatePad Pro sử dụng cảm biến 8MP với kích thước điểm ảnh là 1.12µm, kết hợp với ống kính tiêu cự 26mm, khẩu độ f/2.0. Chiếc camera này cũng không có tính năng lấy nét tự động.

Tổng kết

Huawei MatePad Pro là một chiếc máy tính bảng cao cấp, sở hữu một thiết kế bắt mắt, màn hình OLED chất lượng, hiệu năng tốc độ, hệ thống loa mạnh mẽ và thời lượng pin dài. Đây là một lựa chọn máy tính bảng tốt nếu bạn đang tìm mua một thiết bị dùng để phục vụ nhu cầu giải trí trong gia đình.

Điểm cộng

  • Màn hinnhf OLED lớn, độ phân giải cao
  • Thiết kế bắt mắt
  • Thời lượng pin tốt, tốc độ sạc nhanh
  • Hệ thống loa ấn tượng
  • Camera chất lượng tốt
  • Hiệu năng tốc độ

Điểm trừ

  • Màn hình không hỗ trợ tần số cao
  • Không có bảo mật vân tay
  • Không có giắc cắm tai nghe
Chia sẻ
Biên tập viên cấp cao của Thietbiketnoi. Đã 26 mùa xuân xanh nhưng anh ấy bị ám ảnh bởi các thiết bị chạy bằng hạt Electron bên trong. Tham gia vào đội ngũ biên tập từ những ngày đầu và nhất quyết không viết về các sản phẩm chất lượng kém. Anh ấy vẫn độc thân!