Axie Infinity: Thảo luận meta đấu trường tháng 10, năm 2021

Axie Infinity

Tương tự như nhiều tựa game khác trên thị trường, Axie Infinity có cái mà game thủ gọi là “meta”. Meta được hiểu nôm na là các chiến thuật được coi hiệu quả và mạnh nhất trong game. Meta trong Axie Infinity tại thời điểm hiện tại là sử dụng 1 Plant và 2 Axie gây sát thương chính trong một đội hình.

Nếu bạn là một người chơi mới bắt đầu, thì việc build đội hình của mình theo meta sẽ mang lại nhiều lợi thế và sẽ giúp bạn nhanh chóng bắt kịp với những người chơi khác. Dù vậy, bạn cũng không nhất thiết phải theo đúng meta 100% có được kết quả tốt trong chế độ đấu trường do Axie Infinity là một tựa game mang tính chiến thuật và đòi hỏi nhiều tư duy.

Những thông tin mà chúng tôi tổng hợp trong bài viết này được dựa theo các thống kê lấy từ Axie Infinity Marketplace và từ việc phân tích những đội hình Axie mạnh nhất trên bảng xếp hạng thế giới.

Axie Infinity

Bạn cũng có thể tham gia group Facebook của chúng tôi để trao đổi về game Axie Infinity tại đây: https://www.facebook.com/groups/2928742787385833

Đội hình Axie mạnh nhất khi đấu PvP

Trong tựa game Axie Infinity, các đội hình tiêu chuẩn và được nhiều người sử dụng nhất bao gồm:

  • Plant, Beast, Bird
  • Plant, Beast, Aqua
  • Plant, Beast, Beast

Axie Infinity

Bên trên là những đội hình rất cân bằng, cho phép người mới chơi dễ dàng đi bàn và đấu PvP với người khác. Nhưng nếu bạn muốn nâng tầm sức mạnh cho đội hình Axie của mình để đấu rank với người khác, hãy chơi thử 5 đội hình mạnh nhất dành cho chế độ Arena ở dưới đây:

1. Plant, Plant, Bird

Đội hình này có thể gây nên một lượng sát thương lớn trong những lượt đầu tiên của trận đấu. Với 2 con tank, đây là một đội hình rất ổn định về late-game, đặc biệt là trong những trường hợp đấu solo 1v1.

2. Dusk, Dusk, Dusk (còn được biết đến với tên gọi là đội hình Sát thương độc)

Đây là một đội hình gây khá nhiều khó chịu cho team bạn. Đội hình gây sát thương chủ yếu thông qua các skill độc, đồng thời còn được bổ trợ thêm bởi các hiệu ứng khống chế như Stun.

3. Đội hình Cute Bunny

Các Axie khi được ghép cặp với Bug Signal và Cute Bunny sẽ có khả năng gây ra một lượng lớn sát thương, trong khi vẫn sở hữu một lượng phòng thủ rất tốt. Đây là một đội hình khá toàn diện nếu bạn sử dụng thêm các skill có hiệu ứng Discard và Energy Steal.

Team này còn có khả năng làm đối thủ đánh trượt, đồng thời còn có thể gây thêm sát thương đối với những loại quái có thuộc tính Reptile, Plant, và Dusk.

4. Aqua, Aqua, Plant

Đây là một trong những đội hình mạnh và toàn diện nhất trong Meta hiện tại. Những team này có tốc độ tốt và có thể gây ra một lượng sát thương lớn thông qua nhưng combo 3 card cơ bản.

Điểm yếu của đội hình này đó là bạn phải có những Axie tộc Aqua thuần chủng mới có thể thực hiện combo tối ưu nhất.

5. Bird, Aqua, Aqua

Tại thời điểm hiện tại, đây là một trong những đội hình được nhiều người chơi top đầu trên thế giới sử dụng nhất. Đội hình này có nhiều công cụ để outplay và khống chế team đối thủ.

Team này được cấu thành từ 2 Axie Aqua với nhiều kỹ năng hồi máu, trong khi Axie Bird ở đằng sau có thể dễ dàng gây sát thương cho team bạn.

Các Axie mạnh nhất trong chế độ Arena

Trước khi bắt tay vào việc tạo nên một team để đấu Arena trong Axie Infinity, bạn còn cần phải có những Axie có skill thích hợp để tạo nên một đội hình tối ưu nhất. Trong tựa game này, các Axie được chia làm hai nửa, với nửa đầu được thiết kế chỉ để chơi giải trí nhẹ nhàng qua chế độ Adventure, trong khi nửa còn lại sở hữu những kỹ năng phù hợp nhất khi sử dụng ở chế độ PvP.

Dưới đây là những Axie mạnh nhất mà chúng tôi tổng hợp được thông qua việc phân tích đội hình của những người chơi top đầu thế giới ở chế độ Arena:

Axie Infinity

Beast (Single Combat, Piercing Sound, Ivory Stab, Luna Absorb)

Đây là một giống Axie có khả năng kiểm soát năng lượng rất mạnh. Con Axie này còn có combo RIMP, cho phép bạn lấy lại năng lượng thông qua việc gây sát thương chí mạng với tỷ lệ 100% bởi Single Combat.

Với khả năng gây sát thường khá cao cùng với khả năng kiểm soát năng lượng, đây là một Axie gây rất nhiều khó chịu cho đối thủ.

Axie Infinity

Beast (Single Combat, Nut Crack, Ivory Stab, Nut Throw)

Điểm khác biệt giữa con Axie này với loại Axie kể trên chính là khả năng gây ra 120 sát thương khi bạn combo với 1 card Nut Cracker khác.

Đây là loại Axie khắc chế cứng đối với những Axie Plant tank nhờ khả năng gây thêm sát thương khi đối đầu với những tộc Plant.

Axie Infinity

Aqua (Swift Escape, Fish Hook, Hero’s Bane, Tail Slap)

Đây là con Axie có tốc độ rất cao. Tail Slap là một kỹ năng rất mạnh do bạn có thể sử dụng skill này mà không mất Energy. Kỹ năng còn giúp bạn tăng 1 Energy, giúp bạn có lợi thế trong những trận đấu dài.

Swift Escape là một kỹ năng mạnh nhờ khả năng tăng chỉ số Speed cho bản thân, giúp bạn có nhiều lợi thế khi phải đánh 1v1 với đối thủ. Tại thời điểm hiện tại, đây là con Axie gây damage toàn diện nhất trong game.

Axie Infinity

Reptile (Sticky Goo, Tiny Turtle, Mystic Rush, Allergic Reaction)

Con Axie này sở hữu một bộ combo rất mạnh với 2 kỹ năng có thể gây choáng, mang lại khả năng kiểm soát đối thủ rất tốt cho đội hình của bạn.

Mystic Rush là kỹ năng khiến đối thủ của bạn trở nên chậm hơn, giúp bạn có lợi thế trong các trường hợp đánh 1v1. Con Axie Reptile này có khả năng gây nên một lượng sát thương cực lớn, với điểm yếu duy nhất là Gravel Ant.

Axie Infinity

Plant (October Treat, Vegetal Bite, Prickly Trap, Carrot Hammer)

Về mặt cơ bản, mục đích sử dụng chính của Axie Plant trong các đội hình đánh Arena là làm Tank. Axie Plant này cho phép bạn có được một lượng giáp lớn, kết hợp với những skill có sát thương khá tốt.

Danh sách card meta trong Axie Infinity

Việc sở hữu những card mạnh nhất sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi thế khi đánh Arena với những người chơi khác. Được đánh giá dựa vào mức Energy sử dụng, hiệu ứng đi kèm và số lượng người dùng trong chế độ PvP, dưới đây là những card mạnh nhất khi chơi ở chế độ Arena:

Terror Chomp

Card này gây hiệu ứng Fear trong vòng 2 lượt. Hiệu ứng này có tác dụng khiến cho kẻ địch đánh trượt trong 2 lướt liên tiếp, và chỉ có được hóa giải nếu mục tiêu bị tấn công.

Swift Escape

Đây là card Speed+ vô cùng mạnh nhờ khả năng mang lại cho người chơi nhiều lợi thế trong các tình huống đánh 1v1. Card còn rất hữu ích khi đôi đầu với các Axie Aqua nhờ khả năng mang lại cho bạn turn đầu.

All-out Shot

All-out Shot là một card mạnh nhờ khả năng gây ra một mức sát thương lớn và không tốn Energy. Tuy nhiên, mộ tđiểm cần lưu ý đó là bạn sẽ mất 30% lượng HP khi kỹ năng này đánh trúng mục tiêu.

Blackmail

Đây là card khắc chế tốt với những đội hình sử dụng nhiều hiệu ứng khống chế nhờ khả năng chuyển mọi hiệu ứng từ Axie của bạn lên đối phương.

Allergic Reaction

Đây là một trong những card hệ Bug mạnh nhất trong game. Card này có thể gây ra một lượng sát thương lớn nếu mục tiêu hiện đang có ít nhất 1 debuff. Bạn sẽ thường nhìn thấy card này đi kèm với card Mystic Rush ở các đội hình Termi.

Cách khắc chế card meta trong chế độ PvP

Đọc card của kẻ địch và học cách tính Energy

Trong tựa game Axie Infinity, để khắc chế hoàn toàn mọi card của đối phương là điều không hề đơn giản. Thay vào đó, để có được lợi thế trước các đối thủ của bạn trong Arena, bạn cần học cách tính Energy và đọc các card skill của đối thủ. Bằng cách đó, bạn có thể lường trước được các chiến thuật và các combo của họ trong meta Axie infinity.

Hiểu rõ về các Buff và Debuff trong game

Việc hiệu rõ về tác dụng và cách thức hoạt động của các Buff và DeBuff trong game sẽ mang lại cho bạn một lợi thế lớn trong các trận đấu Arena.

Mỗi chủng loại Axie đều có một điểm yếu riêng

Các Axie trong tựa game này được chia ra làm nhiều chủng loại khác nhau, và các chủng loại này đều khắc chế lẫn nhau theo hình thức kéo, búa, bao.

  • Reptile, Plant, Dusk gây thêm 15% sát thương khi đánh Aqua, Bird, Dawn
  • Aqua, Bird, Dawn gây thêm 15% sát thương khi đánh Beast, Bug, Mech
  • Beast, Bug, Mech gây thêm 15% sát thương khi đánh Reptile, Plant, Dusk

Để có thể khắc chế hiệu quả đội hình Axie của đối phương ở meta hiện tại, bạn cần biết rõ họ đang sử dụng đội hình nào. Hãy đừng quên nhìn qua những kiểu build đang phổ biến hiện nay trước khi đánh Arena.

Chia sẻ
Biên tập viên cấp cao của Thietbiketnoi. Đã 26 mùa xuân xanh nhưng anh ấy bị ám ảnh bởi các thiết bị chạy bằng hạt Electron bên trong. Tham gia vào đội ngũ biên tập từ những ngày đầu và nhất quyết không viết về các sản phẩm chất lượng kém. Anh ấy vẫn độc thân!