Đánh giá Redmi Note 8 2021: Bản máy làm lại liệu có thành công?

Redmi Note 8 2021

Vào hồi tháng 3 năm 2021, Redmi công bố hãng đã bán được 25 triệu phiên bản của mẫu máy Redmi Note 8 gốc trên toàn thế giới. Và để kỷ niệm cột mốc đáng nhớ đó, vào tháng 5, hãng đã tung ra phiên bản làm mới của Redmi Note 8, được đặt tên là Redmi Note 8 2021.

Thay vì sử dụng con chip Snapdragon 665 như phiên bản máy gốc, Redmi Note 8 2021 được trang bị con chip thay thế là MediaTek Helio G85 với mức hiệu năng tương đương với khả năng hỗ trợ chuẩn mực kết nối không dây Bluetooth 5.2, nhưng lại chỉ có khả năng xử lý hiển thị video ở độ phân giải tối đa là FullHD. Một điểm nâng cấp khác của phiên bản làm lại nằm ở thiết kế có khả năng kháng nước tốt hơn so với mẫu máy gốc.

Ngoài những thay đổi chính kể trên, Redmi Note 8 2021 là một chiếc điện thoại mang nhiều điểm tương đồng so với mẫu máy gốc, cả về mặt thiết kế lẫn linh kiện bên trong. Cụ thể, bố cục camera, cấu hình màn hình và dung lượng pin của máy không hề có chút thay đổi nào. Liệu phiên bản làm lại của dòng máy từng làm mưa làm gió trên phân khúc điện thoại tầm trung có đáng mua tại thời điểm hiện tại? Câu trả lời sẽ có trong bài viết.

Xem thêm: Shop Phụ Kiện Điện Thoại

Thông số kỹ thuật Redmi Note 8 2021

  • Màn hình: 6.3-inch FHD+ LCD
  • CPU: MediaTek Helio G85
  • RAM: 3GB/4GB
  • Camera sau: 48MP + 8MP + 2MP + 2MP
  • Camera trước: 13MP
  • Bộ nhớ trong: 64GB/128GB
  • Kích thước: 158.3 x 75.3 x 8.4 mm
  • Khối lượng: 190g
  • Pin: 4,000 mAh

Redmi Note 8 2021

Thiết kế Redmi Note 8 2021

Như đã nhắc qua ở đoạn trên, thiết kế bên ngoài của Redmi Note 8 2021 hoàn toàn giống hệt so với mẫu máy gốc được phát hành trước đó 2 năm. Kích thước tổng thể của máy vẫn được giữ nguyên ở mức 158.3 x 75.3 x 8.4 mm, và có khối lượng 190g. Xét về mặt tổng thể, máy sở hữu một thiết kế điển hình của một chiếc điện thoại thuộc phân khúc tầm trung – với viền bezel có kích thước tương đối bọc quanh chiếc màn hình 6.3 inch, mang lại tỷ lệ màn hình so với thân máy là 81.7%.

Dù vậy, thiết kế bên ngoài của Redmi Note 8 2021 vẫn khá bắt mắt, đặc biệt là so với các mẫu máy khác trong phân khúc. Ở phiên bản màu sắc Neptune Blue của chúng tôi, ở hai bên viền màn hình trái và phải của máy được hoàn thiện với tông màu xanh dương nhẹ nhàng, sau đó được chuyển dần sang tông màu đậm hơn ở khoảng xung quanh của cạnh dưới. Đây là một thiết kế không quá phức tạp, nhưng vẫn mang lại vẻ ngoài ấn tượng và độc đáo cho chiếc điện thoại.

Khung viền của máy được hoàn thiện với tông màu xanh dương giống như cạnh bezel của máy. Khung viền của Redmi Note 8 2021 tuy được làm bằng nhựa, nhưng được hoàn thiện làm giả kim loại rất tốt, không mang lại cảm giác rẻ tiền khi cầm trên tay.

Redmi Note 8 2021

Thiết kế đổi màu được nhấn mạnh ở khu vực mặt lưng của chiếc điện thoại. Phiên bản Neptune Blue được hoàn thiện bề mặt với tông màu xanh dương, và chuyển dần sang màu tím ở nửa dưới của chiếc điện thoại.

Và tuy được bán ở phân khúc giá phải chăng, Redmi Note 8 2021 vẫn được hoàn thiện với chất lượng build rất tốt. Cụ thể, máy được bảo vệ bởi 2 lớp kính cường lực Gorilla Glass 5 ở cả mặt trước và mặt sau. Và khác với phiên bản máy gốc, thiết kế của mẫu máy mới còn được trang bị ở bên trong một lớp phủ kháng nước, làm tăng đáng kể độ bền cho chiếc điện thoại.

Nằm dọc theo cạnh phải của máy là nút nguồn và cụm nút tăng giảm âm lượng – với cả 2 nút đều có độ nảy tốt và được đặt ở vị trí vừa tầm với. Nằm ở mặt lưng của máy là bộ quét vân tay truyền thống. Cảm biến có tốc độ nhận vân tay rất nhanh và chính xác, mang lại hiệu suất tốt trong quá trình sử dụng.

Nằm cạnh dưới là dải loa ngoài, giắc cắm tai nghe 3.5mm, mic thoại chính và 1 cổng kết nối USB Type-C. Trong khi đó, ở cạnh trên được trang bị chiếc microphone thứ 2 và mắt hồng ngoại. Nằm ở cạnh trái là khe đựng SIM, với khả năng chứa tối đa 2 SIM nano và 1 thẻ nhớ microSD.

Redmi Note 8 2021

Màn hình Redmi Note 8 2021

Cấu hình màn hình của Redmi Note 8 2021 vẫn được giữ nguyên so với phiên bản máy gốc. Màn hình máy có kích thước đường chéo là 6.5 inch, độ phân giải FullHD và có tần số quét 60Hz. Tuy nhiên, khi nhìn qua các kết quả kiểm tra benchmark, chúng tôi có thể khẳng định rằng hãng đã thay thế tấm nền gốc với 1 tấm nền có hiệu suất thấp hơn.

Bắt đầu với bài kiểm tra độ sáng, mẫu máy Redmi Note 8 2021 mới đạt kết quả độ sáng tối đa khá tốt là 559 nit khi tùy chỉnh bằng phương pháp thủ công. Kết quả này tuy cao hơn một chút so với mẫu máy tiền nhiệm, nhưng lại có độ sáng cực đại khi sử dụng dưới trời nắng thấp hơn, với kết quả đo được là 620 nit.

Tuy nhiên, khả năng hiển thị màu sắc của tấm nền lại là một câu truyện khác, đồng thời là bằng chứng khiến chúng tôi nghĩ rằng hãng đã trang bị cho Redmi Note 8 2021 một tấm nền có chất lượng thấp hơn. Trong khi phiên bảm máy gốc có khả năng hiển thị màu sắc với độ trung thực cao và có khả năng phủ dải màu sRGB rộng, phiên bản máy mới đạt kết quả kém hơn nhiều ở cả 2 lĩnh vực.

Thời lượng pin Redmi Note 8 2021

Redmi Note 8 2021 được trang bị một quả pin có dung tích 4000 mAh, tương tự như mẫu máy tiền nhiệm. Do cấu hình của tấm nền màn hình không có nhiều thay đổi, vậy nên những khác biệt về mặt thời lượng pin thực tế của máy sẽ phụ thuộc vào khả năng tiêu thụ điện của con chip mới được trang bị ở phiên bản máy 2021.

Mẫu máy Redmi Note 8 2021 đạt kết quả 102 giờ đồng hồ ở bài kiểm tra sức bền, thấp hơn một chút so với mức 108 giờ của mẫu máy gốc. Con chip Helio MediaTek G85 dường như tiêu thụ nhiều năng lượng hơn so với chip Snapdragon 665 ở phần lớn các bài kiểm tra. Ngoại lệ duy nhất nằm ở bài kiểm tra thời lượng pin bằng phương pháp nghe gọi điện thoại.

Redmi Note 8 2021 được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh với công suất khiêm tốn là 18W. Trong quá trình sử dụng thực tế, chiếc điện thoại nạp lại 34% lượng pin trong vòng 30 phút, và được nạp đầy sau khoảng 2 giờ đồng hồ.

Hiệu năng Redmi Note 8 2021

Một trong những thay đổi lớn nhất của Redmi Note 8 2021 so với phiên bản máy gốc nằm ở con chip. Thay vì sử dụng chip Snapdragon 665, Xiaomi trang bị cho chiếc máy con chip mới là MediaTek Helio G85. Cả hai con chip đều sở hữu mức hiệu năng tương đương, tuy nhiên chip MediaTek Helio G85 lại có một điểm hạn chế đó là chỉ có thể xử lý hiển thị các video ở độ phân giải tối đa là FullHD.

Trong quá trình sử dụng thực tế, mức hiệu năng của Redmi Note 8 2021 không có quá nhiều thay đổi so với mẫu máy tiền nhiệm, cho phép tôi khả năng tương tác với hệ điều hành tương đối mượt mà và liền mạch.

Camera Redmi Note 8 2021

Redmi Note 8 2021 được trang bị cùng loại bố cục camera so với phiên bản máy gốc. Cụm camera sau của máy được cấu thành bởi cảm biến chính Quad-Bayer có độ phân giải 48MP, đồng hành cùng với camera góc siêu rộng 8MP, camera macro 2MP và 1 cảm biến chiều sâu 2MP.

Điểm qua bản thông số kỹ thuật chính thức, camera chính của máy sử dụng cảm biến ISOCELL S5KGM1 đáng tin cậy do Samsung sản xuất, còn được biết đến với tên gọi là GM1. Trong khi đó, chiếc camera góc siêu rộng 8MP của máy sử dụng cảm biến OmniVision OV8856.

Camera chính của chiếc Redmi được đặt sau một ống kính khẩu độ f/1.8 với tính năng lấy nét tự động theo giai đoạn. Đây là một bố cục camera chính khá thông dụng trong phân khúc giá này, mang lại chất lượng hình ảnh khá tốt khi sử dụng ở điều kiện nhiều ánh sáng tự nhiên. Cụ thể, những bức hình được chụp lại từ ống kính này có độ chi tiết cao và màu sắc thể hiện trung thực. Độ chi tiết được cải thiện một chút khi bạn chụp ảnh ở chế độ 48MP.

Tổng kết

Mẫu máy gốc Redmi Note 8 được phát hành năm 2019 là một trong những mẫu điện thoại thành công nhất mà hãng từng phát hành, với doanh số bán được toàn cầu lên đến 25 triệu phiên bản.

Tuy nhiên, hãng khó có thể lặp lại thành công này khi tung ra trên thị trường một mẫu máy đã 2 năm tuổi. Điều đáng thất vọng hơn là ở một vài khía cạnh, Redmi Note 8 2021 còn làm kém hơn so với phiên bán máy gốc. Cụ thể, con chip MediaTek Helio G85 tuy mang lại mức hiệu năng tương đồng so với chip Snapdragon 665 của mẫu máy gốc, nhưng lại thiếu đi khả năng hỗ trợ hiển thị video ở độ phân giải 4K.

Chưa hết, ở cùng phân khúc giá, hãng cũng đã có những mẫu điện thoại mang lại mức giá trị sử dụng cao hơn là Redmi Note 10Redmi 10. Tại thời điểm hiện tại, chúng tôi chỉ khuyên bạn mua Redmi Note 8 2021 khi máy đang được giảm giá.

Xem thêm: Đánh giá Redmi Note 9T: Hiệu năng tốt, giá tầm trung

Điểm cộng

  • Thiết kế bắt mắt, độc đáo
  • Chất lượng build tốt
  • Hiệu năng tốt so với phân khúc giá
  • Có giắc cắm tai nghe 3.5mm, khe đọc thẻ nhớ microSD

Điểm trừ

  • Chất lượng màn hình hiển thị kếm hơn so với phiên bản gốc
  • Khả năng quay video bị hạn chế ở độ phân giải tối đa là FullHD

Nguồn: Biên tập thietbiketnoi.com 

Bình luận chủ đề này:

Facebook: https://www.facebook.com/vuionlinevn/posts/4348118468628558

Chia sẻ
Biên tập viên cấp cao của Thietbiketnoi. Đã 26 mùa xuân xanh nhưng anh ấy bị ám ảnh bởi các thiết bị chạy bằng hạt Electron bên trong. Tham gia vào đội ngũ biên tập từ những ngày đầu và nhất quyết không viết về các sản phẩm chất lượng kém. Anh ấy vẫn độc thân!