Samsung Galaxy Chromebook 2 laptop màn hình chấm lượng tử QLED đầu tiên

Các thông tin hé lộ về Samsung Galaxy Chromebook sắp xuất hiện, với một vài thông tin cho chúng ta biết rõ hơn về thông số kỹ thuật và giá bạn có thể trả cho một chiếc Chromebook của Samsung.

Nguồn tin khá tin cậy WalkingCat (còn gọi là @ _h0x0d_) đã đăng tải lên Twitter chia sẻ một slide quảng cáo cho Samsung Galaxy Chromebook 2 sắp tới.

Theo các thông tin trong slide được đăng tải, Chromebook với màn hình 13,3 inch và bộ xử lý Intel thế hệ thứ 10, với “âm thanh cao cấp” và thời lượng pin mà Samsung tuyên bố có thể kéo dài hơn 12 giờ giữa các lần sạc.

Ngoài ra Chromebook sẽ là chiếc Chromebook đầu tiên trên thị trường có màn hình QLED – công nghệ tấm nền chấm lượng tử mà Samsung đã bắt đầu tích hợp trên các TV cao cấp của mình, với độ sáng và độ tương phản được cho là vượt trội.

Bên cạnh đó nó có giá: $ 699 (khoảng £ 520 / AU $ 920) theo thông tin từ slide, thấp hơn một chút so với mức $ 999 (khoảng £ 745 / AU $ 1,315) mà Samsung Chromebook thế hệ đầu tiên công bố.

Tất nhiên đó chỉ là giá khởi điểm – như chúng ta đã thấy từ Google Pixelbook Go, giá có thể nhanh chóng tăng nếu bạn muốn có bộ vi xử lý tốt hơn và bộ nhớ nhiều hơn bên trong laptop chạy Chrome OS của mình.

Việc Samsung nhắm mục tiêu mức giá thấp hơn là điều hợp lý, với Chromebook chủ yếu hấp dẫn những người mua sắm phân khúc vừa và thấp. Mặc dù có thể có một thị trường dành cho Chromebook cao cấp, nhưng nó là một thị trường tương đối nhỏ.

Dựa trên hình ảnh từ slide chúng tôi đã thấy, có vẻ như sẽ có ít thay đổi từ thiết kế với Galaxy Chromebook thứ hai. Chúng ta sẽ được xác thực vào tháng 2 năm 2021, đó là thời điểm máy tính xách tay được cho là sẽ xuất hiện.

Nguồn: WalkingCat

Chia sẻ
Viết với niềm đam mê và yêu thích công nghệ. Từng học đại học Bách Khoa, thêm bốn năm với HDSE - Aptech. Anh ấy đã nghiên cứu về công nghệ, Web, lập trình từ những năm 2004. Hàng ngày ngoài viết thì anh ấy thích trồng cây, DIY những món đồ ngớ ngẩn.