Đánh giá Dell Latitude 7320: Hiệu năng nhanh, tính di động cao

Dell Latitude 7320

Dell Latitude 7320 là một mẫu laptop làm việc chất lượng thuộc phân khúc tầm trung. Máy sở hữu một thiết kế thon gọn, có tính di động cao, có thời lượng pin dài mà một bộ bàn phím siêu thoải mái. Dell Latitude 7320 là một chiếc laptop sử dụng chip Intel vPro. mang lại cho người dùng một mức hiệu năng tốc độ cùng với những tính năng bảo mật hữu ích.

Xem thêm: Đánh giá Dell Precision 5540: Hiệu năng đỉnh cao, thiết kế hiện đại

Thông số kỹ thuật của Dell Latitude 7320

  • CPU: Intel Core i7-1185G7
  • GPU: Intel Iris Xe
  • RAM: 16GB
  • Bộ nhớ: 512GB SSD
  • Màn hình: 15.6-inch, FHD
  • Kích thước: 306.5 x 199.5 x 19.96 mm
  • Khối lượng: 1.12 kg

Dell Latitude 7320

Dell Latitude 7320: Thiết kế

Dell Latitude 7320 sở hữu một ngôn ngữ thiết kế tối giản và trung tính. Vẻ ngoài của máy không được cao cấp được như những mẫu sản phẩm như Dell XPS 13. Bề mặt vỏ ngoài của chiếc laptop được hoàn thiện với kết cấu vân carbon, mang lại cảm giác cầm nắm trên tay khá thoải mái.

Sở hữu một thiết kế tối giản, bạn có thể mang Dell Latitude 7320 theo và sử dụng ở mọi nơi mà không thu hút nhiều sự chú ý của mọi người xung quanh. Với khối lượng tổng thể chỉ 1.21 kg, bạn có thể mang chiếc laptop theo người một cách dễ dàng và tiện lợi.

Máy sở hữu một chất lượng build tốt, với các chi tiết được ráp lại với nhau một cách chắc chắn và liền mạch. Cụ thể, bộ bàn phím của máy không có hiện tượng bị lún cong trong quá trình sử dụng, trong khi cặp bản lề của máy sở hữu một mức lực cản vừa tầm, giúp cho chiếc màn hình được giữ cố định trong suốt quá trình sử dụng.

Dell Latitude 7320 được trang bị một bộ bàn phím có chất lượng cao. Các nút của bộ bàn phím có hành trình sâu, đem lại độ phản hồi xúc giác chắc tay khi nhấn xuống, mang lại cho tôi trải nghiệm nhập liệu vô cùng thoải mái. Bộ bàn phím này có chất lượng không kém gì so với những bộ bàn phím của những dòng máy Lenovo ThinkPad.

Bộ bàn phím được chiếu sáng bởi một hệ thống đèn chiếu sáng bên dưới, có thể được điều chỉnh cường độ sáng với 2 cấp độ khác nhau.

Tuy nhiên, touchpad của Dell Latitude 7320 lại không được ấn tượng như bộ bàn phím. Thứ nhất, bề mặt của chiếc touchpad được làm bằng nhựa, thay vì làm bằng kính như ở các mẫu máy cao cấp hơn. Đây là một điểm trừ khá lớn, đặc biệt là đối với một dòng máy thuộc phân khúc giá này.

Cảm giác bấm của nút click chuột của chiếc touchpad cũng không quá tốt. Độ sâu và độ phản hồi của nút click thay đổi nhiều phụ thuộc vào vị trí mà bạn bấm trên chiếc touchpad. Xét về mặt tổng thể, Latitude 7320 là một chiếc laptop có chất lượng build và mức độ hoàn thiện tốt so với phân khúc giá.

Dell Latitude 7320

Dell Latitude 7320: Màn hình

Dell Latitude 7320 được trang bị một chiếc màn hình có tính thực dụng cao. Màn hình của máy sử dụng tấm nền IPS LCD, có kích thước đường chéo là 13.3 inch, độ phân giải 1080p, được xử lý chống lóa nên bạn có thể sử dụng máy ở những nơi có nhiều ánh sáng môi trường.

Và với độ sáng cực đại lên đến 478 nit, bạn có thể sử dụng máy ngoài trời một cách thoải mái. Chiếc màn hình này cũng có khả năng hiển thị màu sắc khá tốt, mang lại một chất lượng hình ảnh cao dù bạn làm việc hay khi xem phim giải trí. Tuy nhiên, độ tương phản của chiếc màn hình này lại chỉ nằm ở mức tầm trung, với chỉ số đo được là 999:1.

Dell Latitude 7320

Dell Latitude 7320: Hiệu năng

Dell Latitude 7320 được trang bị dòng chip cao cấp là Intel Core i7 thế hệ 11. Phiên bản máy mà chúng tôi review sử dụng con chip Core i7-1185G7. Con chip này không được sử dụng phổ biến như dòng chip i7-1165G7 mà chúng ta thường gặp ở những mẫu laptop thông dụng trên thị trường. Điều này mang lại lợi thế về mặt hiệu năng cho chiếc laptop làm việc của Dell so với những mẫu máy này.

Dell Latitude 7320 sở hữu một mức hiệu năng tổng thể ấn tượng. Máy có khả năng vận hành một cách trơn tru và phát ra không nhiều tiếng động khi tôi thực hiện các tác vụ cơ bản như lướt web.

Con chip Intel Core i7-1185G7 của máy là 1 con chip có hiệu năng cao, có thể sánh ngang với mức hiệu năng của dòng chip Core i7-10750H trong phần lớn trường hợp sử dụng. Con chip kể trên tuy thuộc thế hệ trước, nhưng lại được thiết kế để trang bị cho những mẫu máy có kích thước lớn hơn so với chiếc Latitude 7320.

Kiểm tra cụ thể mức hiệu năng của Latitude 7320 với Geekbench 5, chiếc laptop đạt điểm số hiệu suất xử lý đơn và đa nhân lần lượt là 1527 và 5597 điểm. Đây là một kết quả khá tốt, và cao hơn so với phần lớn các mẫu máy cạnh tranh trong cùng phân khúc giá.

Ổ SSD dung lượng 512GB của máy có tốc độ ghi chép dữ liệu khá nhanh, cho phép tôi copy 1 tệp tin năng 5GB với tốc độ bình quân lên đến 912 MBps.

Máy sử dụng chip đồ họa Intel Xe, mang lại khả năng xử lý đồ họa vượt trội so với dòng chip GPU thế h ệ trước là Intel UHD. Với con chip đồ họa này, bạn có thể sử dụng chiếc laptop để chơi game giải trí với nhiều thể loại game khác nhau. Xét về mặt tổng thể, Latitude 7320 là một chiếc laptop có mức hiệu năng cao, cho phép tôi nhanh chóng hoàn thành mọi khối lượng công việc khác nhau.

Dell Latitude 7320

Dell Latitude 7320: Thời lượng pin

Dell Latitude 7320 được trang bị một quả pin có công suất 63Wh, lớn hơn nhiều so với quả pin 52Wh của Dell XPS 13. Thời lượng pin của máy không được ước tính bởi hãng sản xuất trên trang web chính thức. Trong quá trình kiểm tra thực tế, Latitude 7320 ghi nhận được các kết quả thời lượng pin khá tích cực.

Sử dụng công cụ PCMark 10 để mô phỏng các tác vụ làm việc cơ bản, chiếc laptop trụ được 12 giờ 32 phút trong một chu kỳ sạc đầy. Đây là một mức thời lượng pin ấn tượng, cho phép bạn mang máy theo đi làm mà không phải sạc pin giữa chừng.

Latitude 7320 được sạc pin thông qua cổng USB Type-C và được tặng kèm một củ sạc có công suất 65W. Máy có tốc độ sạc pin khá nhanh trong quá trình sử dụng thực tế.

Về mặt cổng kết nối, Latitude 7320  được trang bị 1 cổng HDMI 2.0 có kích thước full-size, 1 cổng USB Type-A 3.2, khe đọc thẻ nhớ microSD, 1 cổng Thunderbolt 4 ở cạnh phải của chiếc laptop. Máy được trang bị một lượng cổng kết nối vừa tầm với chủng loại đa dạng, mang lại cho người dùng một không gian làm việc với đầy đủ tiện nghi.

Khả năng tản nhiệt

Latitude 7320 sở hữu một khả năng tản nhiệt hiệu quả, cho phép tôi làm việc một cách thoải mái mà không phải lo lắng nhiều về tình trạng quá tải nhiệt.

Để kiểm tra khả năng tản nhiệt của chiếc laptop, chúng tôi để máy chạy 1 video HD trong vòng 15 phút. Sau khoảng thời gian này, khu vực trung tâm bàn phím và touchpad của chiếc laptop có mức nhiệt ghi nhận được là 30 và 25 độ C. Trong khi đó, tại vị trí gầm máy của Latitude 7320 có mức nhiệt cao hơn một chút là 34 độ C. Nhiệt độ tổng thể của chiếc laptop nằm trong ngưỡng nhiệt ổn định là dưới 35 độ C.

Tổng kết

Xét về mặt tổng thể, Latitude 7320 là một chiếc laptop làm việc chất lượng, mang lại nhiều tiện ích cho người dùng trong quá trình sử dụng. Máy được trang bị một bộ bàn phím chất lượng cao, một chiếc màn hình hiển thị với độ sáng ấn tượng, cho phép bạn sử dụng máy ở ngoài trời một cách thoải mái.

Chiếc laptop của Dell sở hữu một mức thời lượng pin dài và có mức hiệu năng ấn tượng. Nếu bạn đang tìm mua một mẫu laptop văn phòng có chất lượng cao, thì Latitude 7320 sẽ là một lựa chọn không tồi.

Xem thêm: Đánh giá Dell XPS 13 2-in-1: Đỉnh cao laptop 2 trong 1

Điểm cộng

  • Màn hình độ sáng cao
  • Vận hành trơn chu, mượt mà, không phát ra nhiều tiếng ồn
  • Thiết kế nhỏ gọn, tính di động cao
  • Thời lượng pin dài
  • Hiệu năng tốc độ

Điểm trừu

  • Độ tương phản màn hình không quá cao
  • Chất lượng touchpad hơi kém so với mức tiền
Chia sẻ
Biên tập viên cấp cao của Thietbiketnoi. Đã 26 mùa xuân xanh nhưng anh ấy bị ám ảnh bởi các thiết bị chạy bằng hạt Electron bên trong. Tham gia vào đội ngũ biên tập từ những ngày đầu và nhất quyết không viết về các sản phẩm chất lượng kém. Anh ấy vẫn độc thân!