Đánh giá Dell Latitude 7490 đã qua sử dụng: Laptop văn phòng giá rẻ, có nên mua ?

Dell Latitude 7490 cũ

Dell sử dụng nhãn hiệu Latitude cho nhiều mẫu sản phẩm máy tính khác nhau, bao gồm laptop, máy tính bảng và Ultrabook. Những mẫu sản phẩm này thường được hướng tới nhóm đối tượng người dùng chủ yếu là doanh nhân.

Trong số các mẫu sản phẩm này, sê-ri Latitude 7000 là dòng máy Ultrabook, bao gồm những mẫu máy có kích thước màn hình 12, 13 hoặc 14 inch. Đây cũng là dòng máy được ưa chuộng trong phân khúc laptop cũ đã qua sử dụng (second hand, 2hand). Mẫu máy chúng tôi đánh giá được nhập về từ thị trường mỹ và đã qua sử dụng. Liệu dòng máy này có nên mua hay không ? Mời bạn đọc đọc tiếp phần sau của bài viết này để có cái nhìn tổng quan về Latitude 7490 cũ.

Nếu bạn cần tư vấn về dòng Dell Latitude 7490 cũ vui lòng liên hệ: 0943.774.012

Thông số kỹ thuật của Dell Latitude 7490 nhập Mỹ

  • CPU: Intel Core i5-8350U (gen 8)
  • GPU: Intel UHD 620
  • RAM: 8GB
  • Bộ nhớ: 256GB SSD
  • Màn hình: 14.0-inch, 1920 x 1080
  • Kích thước: 331 x 220.9 x 17.9mm
  • Khối lượng: 1.4 kg

Dell Latitude 7490 đã qua sử dụng

Dell Latitude 7490: Thiết kế

Dell Latitude 7490 là một chiếc laptop văn phòng có thiết kế tối giản, với vỏ ngoài được làm hoàn toàn bằng nhựa. Khác với phần lớn các mẫu laptop có vỏ ngoài được làm bằng nhựa ở cùng phân khúc, Dell Latitude 7490 sở hữu một chất lượng build rất tốt, giúp bạn an tâm khi mua một chiếc máy đã quã một thời gian sử dụng.

Máy được trang bị một cặp bản lề chắc chắn, giúp cho chiếc màn hình luôn được giữ cố định trong suốt quá trình sử dụng. Cặp bản lề màn hình của Dell Latitude 7490 có thể được mở rộng một góc tối đa là 180 độ, vì vậy nên máy không trang bị bất cứ loại cổng kết nối nào ở cạnh sau.

Thay vào đó, các cổng kết nối của máy được chia đều cho 2 cạnh bên. Nằm ở mặt dưới là các hệ thống khe thông gió, có nhiệm vụ điều hòa nhiệt độ cho các linh kiện ở bên trong.

So với phiên bản tiền nhiệm, Dell Latitude 7490 vẫn được trang bị cùng loại cổng kết nối, bao gồm 3 cổng USB 3.1 Type-A và 1 cổng Thunderbolt 3. Ngoài ra, máy còn có 1 cổng RJ-45 Ethernet, khe đọc thẻ Smart Card, khe đọc thẻ nhớ microSD và khe SIM. Trong phân khúc máy cũ, 7490 được trang bị đầy đủ nhất các loại cổng kết nối, cho phép bạn làm việc thoải mái với nhiều loại thiết bị ngoại vi khác nhau.

Bộ bàn phím và touchpad của Dell Latitude 7490 có chất lượng tốt hơn nhiều so với mong đợi, mang lại hiệu suất sử dụng tốt không kém gì so với những mẫu máy thuộc phân khúc cao hơn. Touchpad của máy có diện tích sử dụng rộng rãi, cho phép dễ dàng điều khiển con trỏ chuột để tương tác với hệ điều hành.  Bộ bàn phím của Dell Latitude 7490 có bố cục rộng rãi, mang lại trải nghiệm nhập liệu thoải mái và chính xác.

Màn hình của máy sử dụng tấm nền IPS LCD, mang lại chất lượng màu sắc hiển thị sống động và một mức độ sáng vừa tầm.

Xét về mặt tổng thể, Dell Latitude 7490 là một chiếc laptop có kích thước thuộc vào dạng nhỏ gọn khi so sánh với những mẫu máy khác trong phân khúc laptop cũ. Kích thước thon gọn của chiếc laptop mang lại khả năng sử dụng linh hoạt cho người dùng.

Dell 7490 2hand

Dell Latitude 7490: Bảo mật

Những mẫu laptop doanh nhân thường được chú trọng hơn về mặt tính năng bảo mật khi so sánh với những dòng notebook thông dụng trên thị trường, và Dell Latitude 7490 là một minh chứng điển hình.

Máy được trang bị 3 tính năng bảo mật chính, bao gồm khe đọc thẻ Smartcard, chip cảm biến tiệm cận NFC và bao mật vân tay một chạm (tùy phiên bản). Những ai có nhu cầu mở máy bằng phương pháp nhận diện khuôn mặt có thể chi trả thêm một chút để trang bị tính năng này cho chiếc laptop.

Bảo mật vân tay của Dell Latitude 7490 là loại có chất lượng cao. Trong quá trình sử dụng thực tế, cảm biến vân tay của Dell có hiệu suất sử dụng rất tốt và có độ chính xác cao. Dell Latitude 7490 sở hữu nhiều tính năng bảo mật hữu ích, đây chính là lợi thế lớn của Dell latitude trên thị trường máy cũ.

Dell Latitude 7490: Cấu hình

Tại thời điểm phát hành, Intel Core i5-8350U là con chip xử lý 4 nhân được ưu chuộng bậc nhất trên thị trường laptop tầm trung. Con chip mang lại mức hiệu năng xử lý tương đương so với dòng chip cao cấp hơn là Intel Core i7-8550U, nhưng lại có mức giá rẻ và sở hữu khả năng tiêu thụ điện năng hiệu quả hơn.

Phiên bản máy mà chúng tôi sử dụng trong bài review được trang bị 8GB dung lượng RAM và có 256GB dung lượng bộ nhớ trong. Đây là mức bộ nhớ vừa tầm để đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng cơ bản hàng ngày.

Tính đến thời điểm hiện tại, năm 2023 con chip Core i5-8350U vẫn đáp tốt các nhu cầu sử dụng văn phòng thông thường của đa số người dùng. Một lợi thế của nó là hiện tại bạn vẫn có thể nâng cấp lên phiên bản windows 11 mới nhất mà không cần lo ngại về hiệu năng.

Dell Latitude 7490 second hand

Dell Latitude 7490: Trải nghiệm sử dụng và hiệu năng

Dell 7490 cũng có phiên bản Core i5-8250U có tốc độ chậm hơn một chút, với mức xung nhịp là 1.6Ghz. Sự khác biệt về tốc độ xung nhịp cơ bản giữa 2 dòng chip không quá đáng kể đối với hiệu suất làm việc hàng ngày. Trong quá trình sử dụng thực tế, Latitude 7490 mang lại một trải nghiệm làm việc mượt mà, với mọi ứng dụng được đóng mở một cách nhanh chóng và liền mạch.

Điểm hạn chế duy nhất của Latitude 7490 chính là khả năng xử lý đồ họa, do máy chỉ được trang bị chip GPU Intel UHD 620 thay vì một chiếc card đồ họa rời.

Dưới đây là kết quả của Dell Latitude 7490 ở các bài kiểm tra benchmark:

  • Passmark: 2,967
  • Passmark CPU: 8,819
  • CPU-Z: 399.7 (Đơn luồng); 2060.4 (Đa luồng)
  • Geekbench: 4,259 (Đơn nhân); 13,327 (Đa nhân); 18,035 (Tính toán)
  • Cinebench: OpenGL: 46.48 fps; CPU: 627
  • CrystalDiskMark: 556.8MBps (đọc); 364.8MBps (ghi)
  • Novabench: 1363
  • Atto:  563MBps (đọc, 256mb); 507MBps (ghi, 256mb)
  • Sisoft Sandra (KPT): 8.4

Được trang bị cổng Thunderbolt và HDMI, máy cho phép người dùng xuất hình cùng một lúc trên 3 chiếc màn hình rời khác nhau. Tuy nhiên, do không được trang bị card đồ họa rời, khả năng chơi game của Dell Latitude 7490 chỉ đạt ở mức trung bình. Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm một sản phẩm laptop để chơi game, hãy tham khảo danh sách Top laptop gaming tốt nhất 2023 do chúng tôi tổng hợp.

Tốc độ ghi chép dữ liệu của máy là khá nhanh khi so sánh với những mẫu laptop sử dụng ổ đĩa cứng chuẩn SATA, nhưng chưa nổi trội so với những mẫu sử dụng loại ổ NVMe.

Dell Latitude 7490 có khả năng xử lý đa nhiệm khá hiệu quả. Cụ thể, chiếc laptop cho phép tôi tương tác mượt mà với hơn 30 tab Chrome, trong đó có 3 tab chạy video HD trên Youtube mà không gặp tình trạng giật lag.

Dell Latitude 7490: Thời lượng pin

Tính di động của một chiếc laptop thường được quyết định một phần ở mức thời lượng pin của máy. Sở hữu một thiết kế nhỏ gọn, cộng với một mức thời lượng pin dài, Latitude 7490 là một chiếc laptop có tính di động cao, cho phép người dùng sử dụng ở mọi lúc mọi nơi một cách vô cùng tiện lợi.

Kiểm tra thời lượng pin của máy với bài kiểm tra PCMark08, Latitude 7490 cho ra kết quả là 7 giờ 51 phút. Đây là một mức thời lượng pin dài so với phân khúc, cho phép bạn thoải mái sử dụng chiếc laptop trong một khoảng thời gian dài.

Nhưng đây cũng là một điểm bạn cần lưu ý khi chọn mua laptop cũ, thời lượng pin thực tế sẽ suy giảm do thời gian nhưng bạn khó lòng kiểm tra nhanh ngay tại cửa hàng khi xem xét về thời lượng pin. Bạn nên lựa chọn các điểm bán uy tin để được tư vấn trung thực về thời lượng pin thực tế của mỗi chiếc máy laptop cũ.

Tổng kết

Dell Latitude 7490 là một chiếc laptop doanh nhân có nhiều điểm mạnh, mang lại giá trị sử dụng tốt trong phân khúc laptop cũ. Chip Intel thế hệ 8 của máy đem lại một mức hiệu năng xử lý tốt, cho phép người dùng nhanh chóng hoàn thành mọi khối lượng công việc hàng ngày. Hệ điều hành bản quyền phiên bản mới nhất theo máy giúp bạn an tâm khi sử dụng.

Con chip còn sở hữu một khả năng tiêu thụ điện năng hiệu quả, mang lại một mức thời lượng pin dài. Xét về mặt tổng thể, Latitude 7490 là một lựa chọn tốt nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy làm việc có hiệu năng ổn định, pin dài và có nhiều tính năng bảo mật hữu ích trong phân khúc laptop cũ từ 5-6tr đồng.

Xem thêm: Đánh giá Dell Latitude 7320 2-in-1: Laptop lai cao cấp, tính di động cao

Điểm cộng

  • Window 11 bản quyền có sẵn
  • Hiệu năng tốt so với tầm tiền 5-6tr
  • Tính di động cao
  • Thời lượng pin dài
  • Độ bền đã được kiểm chứng

Điểm trừ

  • Tốc độ ổ SSD không quá ấn tượng
Chia sẻ
Biên tập viên cấp cao của Thietbiketnoi. Đã 26 mùa xuân xanh nhưng anh ấy bị ám ảnh bởi các thiết bị chạy bằng hạt Electron bên trong. Tham gia vào đội ngũ biên tập từ những ngày đầu và nhất quyết không viết về các sản phẩm chất lượng kém. Anh ấy vẫn độc thân!