Đánh giá Dell Precision 7560: Hiệu năng đỉnh cao, màn hình 4K rực rỡ

Dell Precision 7560

Tương tự như dòng máy Lenovo ThinkPad P15 Gen 2 mà chúng tôi review gần đây, Dell Precision 7560 là một mẫu laptop trạm đạt chuẩn flagship thuộc phân khúc máy 15.6 inch, được sản xuất ra để đảm nhận các khối lượng công việc đòi hỏi khả năng xử lý đồ họa cao. Ngoài ra, máy còn sở hữu một ngôn ngữ thiết kế hiện đại, mang lại vẻ ngoài chuyên nghiệp đến cho người dùng. Bài viết đánh giá chi tiết Dell Precision 7560, từ đó chỉ ra những điểm mạnh và yếu của dòng sản phẩm.

Xem thêm: Đánh giá Dell Precision 7730: Hiệu năng cao, thiết kế bền chắc

Thông số kỹ thuật của Dell Precision 7560

  • CPU: Intel Core i7-11850H
  • GPU: Nvidia RTX A4000
  • RAM: 32GB
  • Bộ nhớ: 2TB SSD
  • Màn hình: 14-inch, 4K
  • Kích thước: 14.1 x 9.5 x 1.08 inch
  • Khối lượng: 2.45 kg

Dell Precision 7560

Dell Precision 7560: Thiết kế

Tương tự như các mẫu laptop trạm cao cấp khác trên thị trường, toàn bộ vỏ ngoài của Dell Precision 7560 được làm từ kim loại, mang lại cảm giác chắc chắn khi cầm nắm trên tay. Máy có chất lượng build và độ bền cao, giúp bạn an tâm mang chiếc laptop theo người mà không lo hư hỏng do va đập.

Máy sở hữu một ngôn ngữ thiết kế chuyên nghiệp nhưng không quá đơn điệu. Vỏ ngoài của máy được hoàn thiện với tông màu chủ đạo là xám bạc, đem lại nét tương phản thú vị với khu vực kê tay màu đen trên thân máy.

Với kích thước 3 chiều là 14.1 x 9.5 x 1.08 inch, Dell Precision 7560 là một mẫu laptop có kích cỡ lớn khi so sánh với các dòng máy thông dụng thuộc phân khúc 15.6 inch. Với khối lượng tổng thể là 2.45 kg, chiếc laptop Dell này có vẻ ngoài gọn nhẹ hơn một chút khi được so sánh với dòng máy cạnh tranh là chiếc ThinkPad P15 Gen 2 (14.7 x 9.9 x 1.24 inch, nặng 2.86 kg).

Dọc theo cạnh trái của chiếc laptop, bạn có thể tìm thấy 2 cổng Thunderbolt 4 và khe đọc thẻ Smart Card. Trong khi đó, nằm ở cạnh phải đối diện là 2 cổng USB 3.2 Type-A, khe đọc thẻ nhớ SD, giắc cắm tai nghe 3.5mm và khe lắp khóa chống trộm. Nằm ở cạnh sau, máy được trang bị cổng HDMI, 1 cổng DisplayPort, cổng Ethernet và cổng nguồn. Máy được trang bị nhiều cổng kết nối với chủng loại đa dạng, mang đến cho người dùng một không gian làm việc đầy đủ tiện nghi khác nhau.

Về mặt bảo mật, bạn có thể đăng nhập hệ thống thông qua phương pháp nhận diện khuôn mặt bằng chiếc webcam, hay sử dụng chiếc bảo mật vân tay được tích hợp sẵn bên trong chiếc nút nguồn trên thân máy. Về mặt tổng thể, Dell Precision 7560 được trang bị đầy đủ tính năng mà bạn thường gặp ở các mẫu laptop trạm cao cấp trên thị trường.

Xét về mặt tổng thể, Dell Precision 7560 là một mẫu laptop có chất lượng build và mức độ hoàn thiện tốt, có thể sánh ngang với những mẫu máy cao cấp bậc nhất trên thị trường laptop trạm.

Dell Precision 7560

Dell Precision 7560: Màn hình

Được trang bị một chiếc màn hình có độ phân giải 4K, tấm nền của Dell Precision 7560 mang lại độ chi tiết hiển thị cao, với góc nhìn rộng, độ sáng và độ tương phản cao. Màu sắc được tái hiện lại một cách trung thực và sống động.

Với phần mềm Dell PremierColor được cài sẵn, bạn có thể tùy chỉnh tông màu màn hình theo các thiết lập có sẵn, bao gồm Sống động (Vibrant), sRGB, HD Video, cùng với 2 tùy chọn giảm ánh sáng xanh.

Xét về mặt tổng thể, màn hình của Dell Precision 7560 mang lại cho chúng tôi một trải nghiệm hình ảnh tốt. Màn hình máy được bọc bên trong một khung viền bezel có kích thước vừa tầm, với cạnh trên và cạnh dưới được làm dày hơn một chút.

Về khả năng hiển thị màu sắc, màn hình của chiếc laptop Dell có khả năng phủ 99% dải màu sRGB, 77% dải AdobeRGB và 79% dải màu DCI-P3. Tấm nền của máy có độ sáng khá cao, với chỉ số cụ thể ghi nhận được là 497 nit khi chúng tôi điều chỉnh mức độ sáng của màn hình lên mức tối đa.

Dell Precision 7560

Dell Precision 7560: Bàn phím và touchpad

Nằm ở chính giữa thân máy của Dell Precision 7560 là một bộ bàn phím được chiếu sáng với 2 cấp độ. Các nút của bộ bàn phím có độ nhạy cao, mang lại cảm giác bấm nút thoải mái và ổn định. Nằm cạnh bộ bàn phím còn có một cụm phím số chuyên dụng, là một điểm cộng với những ai thường xuyên làm các công việc tính toán.

Tuy nhiên, bộ bàn phím của máy vẫn có một vài điểm hạn chế nhất định. Cụ thể, tương tự như các bộ bàn phím trong các mẫu laptop của HP, các nút điều hướng mũi tên của Dell Precision 7560 được đặt theo một hàng ngang, thay vì được xếp theo kiểu chữ T ngược mà bạn thường gặp ở phần lớn các sản phẩm laptop trên thị trường.

Nằm ngay bên dưới phím cách là một chiếc touchpad có diện tích tương đối rộng. Ở ngay bên dưới chiếc touchpad này là 3 nút click chuột riêng biệt. Bề mặt của chiếc touchpad được hoàn thiện rất tốt và có độ nhạy cao, giúp tôi dễ dàng điều khiển con trỏ chuột để tương tác với các ứng dụng khác nhau trên hệ điều hành Windows 10.

Dell Precision 7560

Dell Precision 7560: Hiệu năng

Trong các bài kiểm tra benchmark ở bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh kết quả mà Dell Precision 7560 ghi nhận được với những mẫu laptop cùng phân khúc bao gồm HP ZBook Power G8, Lenovo ThinkPad P15 Gen 2, Lenovo ThinkPad X1 Extreme Gen 4Dell XPS 15 OLED.

Phiên bản máy mà chúng tôi sử dụng trong bài review được trang bị con chip Intel Core i7-11850H và có dung lượng RAM khổng lồ là 32GB. Máy sở hữu một mức hiệu năng tốc độ, mang lại khả năng xử lý đa nhiệm hiệu quả và ổn định. Trong bài kiểm tra của chúng tôi, chiếc laptop trạm có thể dễ dàng tương tác với 40 tab Chrome mà không gặp bất cứ tình trạng giật lag nào.

Sử dụng PCMark 10 để mô phỏng các khối lượng công việc thực tế trong điều kiện làm việc văn phòng, chúng tôi có thể ước tính được mức hiệu năng của các mẫu laptop trong quá trình sử dụng hàng ngày. Ở bài test này, chiếc Dell Precision 7560 của chúng tôi đạt điểm số 6952. Kết quả này cao hơn so với Dell XPS 15 (6105 điểm), HP ZBook Power G8 (5827 điểm) và Lenovo ThinkPad X1 Extreme (6539 điểm). Lenovo ThinkPad P15 Gen 2 là chiếc laptop đạt điểm số cao nhất ở bài kiểm tra này với kết quả ghi nhận được là 7022 điểm.

Ở bài kiểm tra tốc độ ghi chép dữ liệu của chúng tôi, ổ SSD dung lượng 2TB của máy có thể copy 1 tệp tin nặng 25GB với tốc độ bình quân là 1203 MBps. Đây là một kết quả khá ấn tượng, và nhanh hơn nhiều so với các mẫu laptop thông dụng trên thị trường.

Với 2 bài test Night Raid và Time Spy của 3DMark, chúng tôi sẽ kiểm tra khả năng xử lý đồ họa của các mẫu máy thuộc nhóm so sánh. Trong đó, bài kiểm tra đầu tiên đòi hỏi ít tài nguyên xử lý hơn, phù hợp với những mẫu laptop sử dụng GPU liền, trong khi bài kiểm tra thứ hai thường được sử dụng để xác định mức hiệu năng với những mẫu máy sử dụng card đồ họa rời. Thực hiện cả hai bài kiểm tra, Dell Precision 7560 có điểm số lần lượt là 6898 và 26580.

Dell Precision 7560: Thời lượng pin

Để kiểm tra thời lượng pin, chúng tôi để chiếc laptop chạy 1 video HD với độ sáng và mức âm lượng lần lượt đặt ở mức 50 và 100%. Trước khi kiểm tra, chúng tôi nạp đầy pin cho máy, đồng thời ngắt kết nối Wi-Fi và tắt đèn chiếu sáng của bàn phím.

Ở bài kiểm tra này, Dell Precision 7560 trụ được 7 giờ 20 phút. Đây là một mức thời lượng pin nằm ở ngưỡng tầm trung, và thấp hơn khi so sánh với các mẫu laptop cạnh tranh khác, cụ thể bao gồm Dell XPS 15 (11 giờ 12 phút), HP ZBook Power G8 (10 giờ 15 phút), Lenovo ThinkPad P15 Gen 2 (10 giờ 14 phút).

Dell Precision 7560: Khả năng tản nhiệt

Dell Precision 7560 có khả năng tản nhiệt hiệu quả, cho phép tôi thoải mái làm việc trong một khoảng thời gian dài mà không lo gây ảnh hưởng đến mức hiệu năng tổng thể của máy.

Để kiểm tra khả năng tản nhiệt của chiếc laptop, chúng tôi để máy chạy 1 video HD trong vòng 15 phút. Sau khoảng thời gian này, khu vực có mức nhiệt cao nhất của chiếc laptop nằm ở vị trí gầm máy. Tại đây, chiếc laptop có mức nhiệt ghi nhận được là 36 độ C. Ở những nơi mà tay bạn trực tiếp chạm vào trong quá trình sử dụng còn có mức nhiệt tốt hơn, cụ thể là tại trung tâm bàn phím (32 độ C) và touchpad (23 độ C).

Tổng kết

Được bán ở phân khúc giá cao cấp, Dell Precision 7560 là một mẫu laptop trạm hiệu năng mạnh mẽ, có thể dễ dàng hoàn thành mọi khối lượng công việc mà bạn yêu cầu một cách nhanh chóng và đáng tin cậy. Ngoài mức hiệu năng tốc độ mà chiếc laptop sở hữu, máy còn được trang bị một bộ bàn phím thoải mái, cùng với một chiếc màn hình có chất lượng hiển thị cao. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc laptop có hiệu năng ổn định để nhanh chóng hoàn thành các khối lượng công việc hàng ngày, thì Dell Precision 7560 sẽ là một lựa chọn không tồi.

Hãy mua nếu…

Bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop trạm có nhiều lựa chọn cấu hình cao
Dell Precision 7560 được phát hành với nhiều lựa chọn cấu hình khác nhau, phù hợp với nhiều nhóm người dùng với mọi mục đích sử dụng.

Bạn đang tìm mua một chiếc laptop có chất lượng build siêu bền
Tương tự như các mẫu laptop trạm cao cấp khác trên thị trường, Dell Precision 7560 là một chiếc máy có chất lượng build và độ bền cao, giúp bạn an tâm không lo hư hỏng khi mang theo người mỗi ngày.

Bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop có hiệu năng cao để nhanh chóng hoàn thành mọi khối lượng công việc hàng ngày
Được trang bị các loại linh kiện đỉnh cao phân khúc, mức hiệu năng tốc độ của Dell Precision 7560 sẽ cho phép bạn hoàn thành mọi khối lượng công việc từ nhỏ đến lớn.

Đừng mua nếu

Bạn không có nhiều tiền để chi trả cho một chiếc laptop mới
Bất kể phiên bản cấu hình mà bạn lựa chọn Dell Precision 7560 vẫn là một chiếc laptop có mức giá cao

Bạn cần một chiếc laptop có thời lượng pin dài
Do được trang bị các loại linh kiện hiệu năng cao, thời lượng pin của Dell Precision 7560 chỉ nằm ở mức trung bình. Hãy lựa chọn một dòng máy khác nếu bạn cần một chiếc laptop có thời lượng pin đủ dùng đến hết ngày.

Xem thêm: Đánh giá Dell Precision 7550: Laptop trạm bậc nhất phân khúc

Điểm cộng

  • Hiệu năng tổng thể mạnh mẽ
  • Màn hình 4K có chất lượng hiển thị cao
  • Nhiều lựa chọn cấu hình, phù hợp với các nhu cầu sử dụng khác nhau
  • Được trang bị nhiều cổng kết nối với chủng loại đa dạng
  • Chất lượng build siêu bền

Điểm trừ

  • Giá thành cao
  • Bố cục bàn phím có đôi chút bất tiện
  • Không có lựa chọn tấm nền màn hình OLED
  • Thời lượng pin chỉ đạt ngưỡng trung bình
Chia sẻ
Biên tập viên cấp cao của Thietbiketnoi. Đã 26 mùa xuân xanh nhưng anh ấy bị ám ảnh bởi các thiết bị chạy bằng hạt Electron bên trong. Tham gia vào đội ngũ biên tập từ những ngày đầu và nhất quyết không viết về các sản phẩm chất lượng kém. Anh ấy vẫn độc thân!