Hai ông lớn Panasonic và Sony sẽ bán TV Smart 8K vào năm 2020

Hai ông lớn của Nhật đang nhau hợp tác để phát triển ra một dòng TV Smart có độ phân giải cao gấp bốn lần chuẩn 4K và dự định thương mại hóa trước thềm Olympic Tokyo 2020.

Trong nỗ lực giành lại vị trí cũng như thị phần trên thị trường TV Smart, Sony và Panasonic tuyên bố sẽ tập trung vào các sản phẩm cao cấp, đáng chú ý là dòng TV 8K. Dòng tivi 8K còn gọi là Super Hi-Vision, đây là tivi có độ phân giải gấp bốn lần tivi chuẩn 4K Ultra HD hay gấp 16 lần TV Full HD 1.080p.

Sony và Panasonic đều có bộ phận video chuyên nghiệp và sẽ cùng NHK phát triển nội dung cũng như thiết bị phù hợp với chuẩn 8K. Đây sẽ là chiếc tivi mang đến một kỷ nguyên mới

Trong khi đó, nhà đài NHK của Nhật mạnh dạn tuyên bố sẽ phát sóng các nội dung Thế vận hội Tokyo 2020 theo tiêu chuẩn 8K. Thách thức này đòi hỏi băng thông đường truyền rất lớn, do đó cần xây dựng công nghệ streaming video và kỹ thuật nén mới.

Người dùng sẽ có cơ hội thưởng thức các thước phim sắc nét, hình ảnh siêu trung thực với độ phân giải cao hơn cả rạp chiếu hiện nay. Nhưng rõ ràng, nội dung 4K còn chưa phổ biến thì 8K sẽ càng gặp khó khăn, dù trong bốn năm tới.

Chia sẻ
Viết với niềm đam mê và yêu thích công nghệ. Từng học đại học Bách Khoa, thêm bốn năm với HDSE - Aptech. Anh ấy đã nghiên cứu về công nghệ, Web, lập trình từ những năm 2004. Hàng ngày ngoài viết thì anh ấy thích trồng cây, DIY những món đồ ngớ ngẩn.