MediaTek Dimensity 1000 octa-core SoC giải pháp 5G phổ thông ra mắt vào năm 2020

MediaTek Dimensity 1000 octa-core SoC
MediaTek Dimensity 1000 octa-core SoC

SoC 5G sẽ hỗ trợ màn hình QHD 90 Hz, tối đa 16 GB RAM LPDDR4x bốn kênh, Wi-Fi 6, Bluetooth 5.1, bộ xử lý hexa AI, tốc độ tải xuống/tải lên lên tới 4,7/2,5 Gbps và hơn thế nữa với lời hứa về hiệu năng nhanh hơn so với Qualcomm Snapdragon 855 hiện tại.

Mặc dù một số điện thoại thông minh 5G đã có sẵn hiện tại, nhưng tất cả chúng đều đắt đỏ. Ví dụ, Samsung Galaxy S10 5G hiện đang bán lẻ với giá $ 1300 cho phiên bản quốc tế. MediaTek hy vọng sẽ trở thành người đi đầu cho việc áp dụng 5G phổ thông vào năm tới bằng cách tung ra giải pháp SoC tất cả trong một tích hợp CPU octa-core, GPU Mali-G77 MC9, APU lõi hexa và modem 5G cho các điện thoại thông minh giá cả phải chăng.

Được gọi là Dimensity 1000, SoC sẽ là sản phẩm đầu tiên trong loạt SoC có hỗ trợ tích hợp cho các mạng 5G 2G, 3G, 4G và 6 GHz phụ. MediaTek cũng tuyên bố đây là SoC đầu tiên trên thế giới hỗ trợ SIM kép 5G để thu hút người dùng và linh hoạt hơn trên toàn thế giới. Trong khi điện thoại thông minh một SIM vẫn còn phổ biến ở Mỹ, hầu hết các điện thoại thông minh ở nước ngoài có xu hướng trang bị hai khe cắm SIM.

Theo thông cáo báo chí, các tính năng chính bao gồm:

  • SIM 5G Dual đầu tiên của thế giới : Với công nghệ SIM 5G kép đầu tiên trên thế giới, ngoài việc hỗ trợ các dịch vụ như Voice over New Radio (VoNR), SoC 5G cung cấp kết nối liền mạch trên các mạng với tốc độ ổn định.
  • Modem 5G tiết kiệm năng lượng nhất : Modem 5G tích hợp của chipset mang lại hiệu quả năng lượng cực cao và là một thiết kế hiệu quả năng lượng hơn so với các giải pháp cạnh tranh. Thiết kế nhỏ gọn, tích hợp này cũng cho phép các thương hiệu sử dụng thêm không gian cho các tính năng khác như pin lớn hơn hoặc cảm biến camera lớn hơn.
  • Chuyển giao liền mạch : chipset có tốc độ trung bình cao hơn và thực hiện chuyển giao liền mạch giữa hai vùng kết nối (lớp tốc độ cao và lớp phủ sóng) để kết nối tốc độ cao liền mạch khi người dùng đang di chuyển.
  • Hỗ trợ công nghệ camera : Với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh năm lõi (ISP) đầu tiên trên thế giới kết hợp với công nghệ Imagiq + của MediaTek, Dimensity 1000 cung cấp trải nghiệm máy ảnh và video thực sự phi thường. Chipset hỗ trợ cảm biến camera 80MP ở 24 khung hình/giây và một loạt các tùy chọn nhiều camera như camera kép 32 + 16MP.
  • Hỗ trợ máy ảnh và video APU mạnh mẽ : APU hỗ trợ các cải tiến camera AI tiên tiến để tự động lấy nét, phơi sáng tự động, cân bằng trắng tự động, giảm nhiễu, dải động cao (HDR) và phát hiện khuôn mặt, cùng với năng lực video HDR đa khung hình đầu tiên trên thế giới.
  • Đồ họa và video tuyệt đẹp : Chipset mang đến đồ họa tuyệt đẹp với sự hỗ trợ cho màn hình Full HD + lên đến 120Hz và 2K + lên đến 90Hz. Dimensity 1000 là SoC di động đầu tiên hỗ trợ định dạng AV1 của Google với độ phân giải lên tới 4K ở tốc độ 60fps, nâng trải nghiệm phát video trực tuyến lên cấp độ mới.

“ Dimensity của chúng tôi là đỉnh cao sự đầu tư của MediaTek trong 5G và vị trí chúng ta như một nhà lãnh đạo thúc đẩy phát triển 5G và đổi mới. Công nghệ 5G của chúng tôi luôn đi đầu với bất kỳ ai trong ngành, chủ tịch của MediaTek Joe Chen cho biết.”

Mặc dù MediaTek chưa công bố bất kỳ điện thoại thông minh phổ thông cụ thể nào sẽ được trang bị Dimensity 1000 SoC mới, họ nói rằng chúng tôi có thể hy vọng các thiết bị đầu tiên sẽ có mặt trong nửa đầu năm 2020. Nói cách khác, một số ít các mẫu có thể sẽ được công bố tại CES 2020. MediaTek gần như có mặt ở các sản phẩm nhà thông minh như loa kích hoạt bằng giọng nói, TV thông minh và bộ định tuyến. Nếu bất kỳ công ty nào có thể làm cho điện thoại thông minh 5G có giá phải chăng hơn, MediaTek sẽ là một trong số đó.

Nguồn: i.mediatek.com/mediatek-5g

Xem thêm :

Chia sẻ
Viết với niềm đam mê và yêu thích công nghệ. Từng học đại học Bách Khoa, thêm bốn năm với HDSE - Aptech. Anh ấy đã nghiên cứu về công nghệ, Web, lập trình từ những năm 2004. Hàng ngày ngoài viết thì anh ấy thích trồng cây, DIY những món đồ ngớ ngẩn.