TOP Những trang blog miễn phí tốt nhất 2021

Các trang web blog miễn phí đã có một chặng đường dài trong những năm gần đây và giờ đây việc tạo một blog chuyên nghiệp để chia sẻ sở thích với những người cùng chí hướng, bày tỏ ý kiến ​​của bạn và tạo hiện diện của bạn trên mạng internet trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Các trang blog miễn phí này nhằm vào các blogger thích viết lách – blog được tạo và quản lý trực tuyến, và được lưu trữ trên các máy chủ của chính nền tảng blog. Nếu bạn muốn tạo một blog tự lưu trữ, phiên bản WordPress có thể tải xuống là một lựa chọn tuyệt vời, với tính linh hoạt hoàn toàn, hỗ trợ các plugin của bên thứ ba và dung lượng lưu trữ tùy chọn.

TOP blog miễn phí tốt nhất 2021

  • Wix
  • WordPress
  • Blogger
  • Weebly
  • Penzu

1. Wix

Khả năng xây dựng blog mạnh mẽ và dễ dàng để bắt đầu

Điểm cộng

  • Trình chỉnh sửa trực quan cao
  • Tính linh hoạt trong thiết kế

Điểm trừ

  • Phiên bản miễn phí giới hạn 500MB/tháng

Wix có một loạt các gói đăng ký trả phí, nhưng cũng cung cấp miễn phí. Với lưu ý với phiên bản miễn phí, trang web của bạn sẽ có logo Wix và bạn sẽ bị giới hạn 500 MB băng thông mỗi tháng, vì vậy nó không dành cho các trang web được truy cập nhiều. Ngoài ra bạn cũng chỉ có 500MB dung lượng lưu trữ với phiên bản miễn phí, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó.

Nếu chấp nhận những giới hạn đó, bạn có thể tự do xây dựng một blog với số lượng trang không giới hạn và chức năng blog mạnh mẽ của Wix. Trình chỉnh sửa đơn giản, nhưng bạn dễ dàng truy cập vào tất cả những thứ bạn cần – từ thư viện hình ảnh đến video và nhạc – và có rất nhiều cách để tùy chỉnh bài đăng.

Ngoài ra còn có rất nhiều tính năng linh hoạt, bạn có thể lên lịch cho các bài đăng và có thể thiết lập mọi thứ để các bài đăng tự động được đưa lên Facebook khi chúng được xuất bản. Ví dụ: có một tính năng được gọi là Đặt chỗ trên Wix cho phép khách truy cập lên lịch các cuộc hẹn và lớp học ngay trên trang web của bạn.

Và điều khiến Wix thực sự hấp dẫn là bạn có thể sử dụng trình xây dựng trang web của Wix để tạo blog. Nó được tích hợp trình chỉnh sửa ADI (Trí tuệ thiết kế nhân tạo) của Wix, sẽ yêu cầu một số thông tin cơ bản về loại trang web bạn muốn tạo và các tính năng bạn muốn, và sẽ nhanh chóng tạo ra thứ gì đó theo những thông tin của bạn. Đó là một tính năng ấn tượng đối với người mới.

Ngoài ra còn có sự hỗ trợ đa dạng cho khách hàng để bắt đầu blog của bạn (vâng, ngay cả trên gói miễn phí). Tính năng Wix Turbo cũng có sẵn và điều này làm tăng tốc độ và hiệu suất của các trang web đáng kể.

Khi bạn xem xét những gì bạn nhận được và cân nhắc giới hạn băng thông và dữ liệu. Bạn luôn có thể nâng cấp vào một ngày sau đó nếu bạn muốn loại bỏ chúng về lâu dài.

2. WordPress

Các tính năng nâng cao, plugin và dung lượng lưu trữ phong phú

Điểm cộng

  • Các tùy chỉnh mạnh mẽ
  • Phân tích hữu ích
  • Cộng đồng hỗ trợ tích cực

Mạnh mẽ và có thể tùy chỉnh cao, WordPress là một nền tảng tuyệt vời cho các blog ở mọi quy mô và mọi cấp độ kinh nghiệm.

Việc tạo blog đầu tiên của bạn rất đơn giản, với một trình hướng dẫn đơn giản hướng dẫn bạn quá trình chọn tên và chủ đề phù hợp. Bạn có thể để nó ở đó và bắt đầu viết bài ngay lập tức, nhưng điều thú vị thực sự nằm ở trình chỉnh sửa nâng cao, cho phép bạn tùy chỉnh hầu như mọi khía cạnh của giao diện blog của mình.

Không giống như một số trang blog, WordPress không phải là một công cụ kéo và thả, và bạn sẽ phải tự làm quen với hệ thống menu của nó. Tuy nhiên, trình chỉnh sửa cũng cho phép bạn tạo các trang tĩnh – chẳng hạn như tiểu sử của một nhà văn.

Giao diện khi viết bài giống như một trình soạn thảo văn bản trên máy tính để bàn thông thường. Một lần nữa, thời gian tìm hiểu giao diện sẽ được đền đáp bằng các tính năng nâng cao như nút chia sẻ mạng xã hội có thể tùy chỉnh, gắn thẻ địa lý và khả năng chọn kiểu tùy chỉnh cho từng bài đăng.

Đôi khi bạn có thể muốn tạo một thư viện ảnh chẳng hạn, và những lúc khác bạn muốn tập trung vào văn bản hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể xem và chỉnh sửa mã nguồn HTML.

Khi blog của bạn phát triển, WordPress cho phép bạn theo dõi số liệu thống kê của nó, bao gồm số lượt xem trang, khách truy cập, lượt thích và nhận xét theo thời gian. Bạn cũng có thể xem cách người đọc tiếp cận trang web của bạn, họ đã xem nội dung nào và họ đang ở đâu trên thế giới, tất cả đều rất hữu ích để có thể điều chỉnh nội dung của bạn cho phù hợp.

Trang web của bạn được lưu trữ trên máy chủ WordPress, với địa chỉ ở định dạng yousite.wordpress.com. Người dùng dịch vụ miễn phí không nhận được email hoặc hỗ trợ chát trực tiếp, nhưng các diễn đàn cộng đồng WordPress rất tích cực và các câu hỏi thường được trả lời trong vòng vài phút. Ngoài ra, bảo vệ quyền riêng tư cho các tên miền đã đăng ký tại WordPress.com là miễn phí.

WordPress hiển thị quảng cáo trên các blog miễn phí, nhưng miễn là bạn có thể sống với điều đó, đó là giải pháp hàng đầu cho một trang blog miễn phí.

3. Blogger

Có các tính năng thân thiện với thiết bị di động và tích hợp ứng dụng Google

Điểm cộng

  • Rất dễ tiếp cận cho người mới
  • Lựa chọn mẫu ấn tượng

Điểm trừ

  • Không mạnh như WordPress

Blogger là một nền tảng blog tuyệt vời khác. Nó không hoàn toàn mạnh mẽ như WordPress, nhưng mặt khác nó dễ tiếp cận hơn đối với người dùng mới, và nó thuộc sở hữu của Google.

Blogger cung cấp danh sách các mẫu, tất cả đều hỗ trợ phiên bản di động được tối ưu hóa cho màn hình nhỏ – một bổ sung rất hợp lý với rất nhiều khách truy cập bằng điện thoại thông min. Blogger cũng hoạt động tốt trên giao diện web trên máy tính.

Công cụ chỉnh sửa của Blogger giống như WordPress, nhưng cung cấp ít tùy chọn hơn. Do đó, các thanh công cụ của nó dễ hiểu hơn – sự đánh đổi giữa sức mạnh và khả năng sử dụng.

Một trong những tính năng tốt nhất của Blogger là tích hợp với các ứng dụng và dịch vụ khác của Google. Ví dụ: nó sử dụng tài khoản Google Drive của bạn để lưu trữ hình ảnh và các tệp khác cho blog của bạn. Google Drive cung cấp cho bạn 15GB dung lượng trống, vì vậy Blogger là một lựa chọn tốt nếu bạn định chia sẻ nhiều ảnh có độ phân giải cao.

Nhận xét spam là một vấn đề lớn trên blog, vì vậy, bộ lọc spam tự động của Blogger có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian. Bạn có thể theo dõi nhận xét qua trang tổng quan của Blogger, trang này cũng cho phép bạn xem số liệu thống kê về khách truy cập. Giao diện trực quan hữu rất tốt, bao gồm bản đồ thế giới để hiển thị sự phân bố toàn cầu của độc giả của bạn.

Blog của bạn sẽ có địa chỉ ở định dạng yoursite.blogger.com và giống như tất cả các dịch vụ của Google, sẽ có quảng cáo. Hỗ trợ có sẵn thông qua diễn đàn người dùng Blogger , diễn đàn này rất tích cực nhưng có bố cục lạ và có thể hơi khó hiểu.

Về tất cả các khía cạnh khác, Blogger rất xuất sắc – nói tóm lại, nó là một trong những trang blog miễn phí tốt nhất nếu bạn ưu tiên tính dễ sử dụng hơn là tính linh hoạt, đặc biệt nếu bạn cũng là một fan hâm mộ của hệ sinh thái Google.

4. Weebly

Kéo và thả theo cách của bạn với một blog thông minh

Điểm cộng

  • Xây dựng blog đơn giản nhưng mạnh mẽ
  • Các tính năng bổ sung gọn gàng như xem trước bài đăng

Điểm trừ

  • Bộ nhớ giới hạn ở 500MB

Weebly áp dụng cách tiếp cận theo mô-đun để xây dựng blog, với trình chỉnh sửa kéo và thả cho phép bạn chọn các phần để thêm vào trang web của mình và ở đâu.

Chọn một mẫu cơ bản, sau đó ghép nhiều loại nội dung khác nhau lên trang, bao gồm các liên kết mạng xã hội, văn bản, hình ảnh, bản đồ và các phần mã. Đó là một cách cực kỳ đơn giản để xây dựng một blog độc đáo cho riêng bạn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các khối nội dung nhất định chỉ có thể được định vị ở một số khu vực nhất định; và nó không hoàn toàn miễn phí cho tất cả. Điều này có ý nghĩa – buộc bạn phải tuân theo giới hạn của mẫu đã đôi khi sẽ khiến trang trông lộn xộn.

Các bài đăng trên blog được thực hiện theo cách tương tự: kéo hộp văn bản, khung ảnh, nút và ngắt trang vào vị trí, sau đó nhấp để chỉnh sửa chúng. Một tính năng đặc biệt thú vị là ‘liên kết nháp bí mật’, cho phép bạn xem trước bài đăng chưa được xuất bản của mình và thậm chí chia sẻ nó với những người khác qua email trước khi đăng nó.

Weebly có một số thủ thuật thú vị khác, bao gồm một khu vực để dán mã theo dõi Google Analytics (bản thân nó không cung cấp theo dõi lưu lương truy cập).

Bạn chỉ được cấp 500MB cho nội dung tải lên, vì nếu bạn là nhiếp ảnh gia có thể muốn tìm một nền tảng khác. Weebly đặt quảng cáo vào chân trang của trang web của bạn, nhưng nó không che khuất bất kỳ nội dung nào của bạn.

5. Penzu

Nhật ký an toàn cho những suy nghĩ riêng tư của bạn

Điểm cộng

  • Nhấn mạnh vào quyền riêng tư và bảo mật
  • Ứng dụng di động miễn phí

Điểm trừ

  • Luôn tìm cách lấy tiền của bạn

Trong khi các trang blog miễn phí khác bạn đã xem ở đây được thiết kế để thu hút nhiều người chú ý đến các bài đăng của bạn nhất có thể, thì Penzu lại có triết lý ngược lại và nó hoạt động như một cuốn nhật ký bị khóa cất trong két sắt.

Penzu là một nền tảng tạp chí đặt các bài đăng của bạn ở chế độ riêng tư theo mặc định và khóa chúng bằng ít nhất một mật khẩu (ngay cả khi bạn đã đăng nhập, bạn cần mật khẩu thứ hai để đọc hoặc chỉnh sửa bài đăng của mình). Đó là bởi vì nó được thiết kế cho những suy nghĩ riêng tư và phản ánh cá nhân. Có những ứng dụng miễn phí dành cho iOS và Android cho phép bạn ghi nhật ký Penzu của mình ở bất kỳ đâu, nhưng nội dung chỉ dành cho bạn.

Penzu không phải là một công cụ để quảng cáo bản thân, vì vậy mặc dù nó không xấu xí nhưng dễ hiểu và nó tập trung vào chức năng hơn là ngoại hình. Màu sắc và hình nền tùy chỉnh có mức giá – hiện tại là $ 20 mỗi năm .

Thật tiếc khi mã hóa AES 128-bit cũng bị giới hạn ở phiên bản trả phí và có rất nhiều áp lực để nâng cấp được áp dụng bởi Penzu. Các tùy chọn bổ sung thường được đưa ra trước mắt bạn sau đó mời bạn trả phí, nhưng dịch vụ cốt lõi là một lựa chọn tốt, và nếu bạn chỉ đơn giản muốn có một nơi để ghi lại suy nghĩ của mình và luyện viết, Penzu có thể là nơi bạn đến.

Nguồn: Biên tập thietbiketnoi.com

Chia sẻ
Viết với niềm đam mê và yêu thích công nghệ. Từng học đại học Bách Khoa, thêm bốn năm với HDSE - Aptech. Anh ấy đã nghiên cứu về công nghệ, Web, lập trình từ những năm 2004. Hàng ngày ngoài viết thì anh ấy thích trồng cây, DIY những món đồ ngớ ngẩn.