TOP phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất 2021

Với phần mềm chỉnh sửa video miễn phí phù hợp, bạn có thể tạo các clip hoàn hảo sẵn sàng chia sẻ lên YouTube, Facebook, Instagram hoặc bất kỳ nơi nào khác mà không có hình mờ khó coi hoặc giới hạn thời gian khó chịu.

Có những trình chỉnh sửa video miễn phí không chỉ đi kèm với các công cụ cơ bản nhất mà còn tự hào về các tính năng mạnh mẽ và thậm chí là một số tính năng độc quyền.

Tìm kiếm các trình chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng chúng tôi sẵn sàng trợ giúp. Chúng tôi đã đối chiếu những thứ tốt nhất hiện có để bạn không phải tự mình thử từng trình chỉnh sửa video. Mỗi gói phần mềm bên dưới sẽ cho phép bạn thực hiện các tác vụ hậu kỳ quan trọng như cắt clip, áp dụng các bộ lọc và điều chỉnh tốc độ phát lại. Nếu bạn chưa từng chỉnh sửa video trước đây, bạn sẽ thấy các chương trình này có thể sử dụng dễ dàng.

Có lẽ không cần phải nói, mặc dù phần mềm chỉnh sửa video miễn phí có đủ tính năng sử dụng, nhưng ngay cả những phần mềm miễn phí tốt nhất cũng không thể hoàn toàn phù hợp với các yêu cầu chỉnh sửa video cao cấp. Vì vậy, nếu bạn đang cần một trình chỉnh sửa video tốt nhất, yêu cầu các công cụ và tài nguyên hàng đầu và muốn tránh những phiền toái mà các phiên bản miễn phí có thể gây ra, chúng tôi chân thành khuyên bạn nên xem xét một gói phần mềm trả phí cao cấp. Tuy nhiên, nếu không phải bạn có thể xem qua danh sách dưới đây.

TOP Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất 2021

1. Phần mềm chỉnh sửa video Lightworks

1. Lightworks

Phần mềm miễn phí tốt nhất sẵn có

Hệ điều hành: Windows, macOS, Linux

Lightworks là lựa chọn miễn phí tốt nhất cho những ai muốn chỉnh sửa phim và video chất lượng chuyên nghiệp mà không phải trả một xu nào. Mặc dù nó vẫn không thể thay thế Adobe Premiere Elements, nhưng nó hỗ trợ nhiều đoạn video và là một trình chỉnh sửa phi tuyến tính, vì vậy chất lượng cảnh quay của bạn sẽ không bị giảm khi xuất video.

Với Lightworks, bạn sẽ tìm thấy tất cả các loại tính năng cao cấp thường chỉ có sẵn với các gói đắt tiền như Final Cut Pro. Chúng bao gồm khả năng nhập và hiển thị cảnh quay trong nền và xem trước các hiệu ứng video thời gian thực.

Một nhược điểm là làm quen cách sử dụng Lightworks có thể mất một thời gian vì giao diện khá phức tạp. Bạn có thể kéo thả các cửa sổ chỉnh sửa khác nhau để tạo ra bố cục của riêng bạn và đặt các phím tắt tùy chỉnh để tăng tốc công việc chỉnh sửa của mình.

Bạn có thể tải xuống và cài đặt Lightworks miễn phí trên các thiết bị Windows, Mac và Linux. Nếu sau đó, bạn quyết định cải thiện, bạn có thể nâng cấp lên Lightworks Pro. Với phiên bản nâng cấp này, bạn sẽ có thể xuất các dự án của mình ở các định dạng khác nhau, tạo các kiệt tác 3D và tải thẳng lên YoutTube.

Link tải phần mềm: https://www.lwks.com/

2. phần mềm miễn phí Hitfilm Express

2. Hitfilm Express

Phần mềm miễn phí cho người nghiệp dư và chuyên gia

Hệ điều hành: Windows, macOS

Giống như Lightworks, Hitfilm Express là phần mềm chỉnh sửa video miễn phí sử dụng nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm chỉnh sửa chuyên nghiệp cho mọi người. Với gói phần mềm này, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cân bằng màu, cắt clip và xuất các dự án của bạn ở các định dạng video khác nhau.

Nhưng bộ tính năng Hitfilm Express còn vượt xa hơn thế. Bạn cũng có thể sử dụng trình chỉnh sửa video miễn phí này để xử lý phông xanh, tạo mặt nạ video tùy chỉnh và đưa cảnh quay của bạn lên cấp độ tiếp theo với một loạt các công cụ kỹ xảo 3D. Mặc dù người dùng lần đầu có thể cảm thấy hơi khó hiểu, nhưng giao diện người dùng HitFilm Express sẽ quen thuộc với những ai đã từng làm việc với trình chỉnh sửa video chuyên nghiệp trước đây.

Chỉ có hai nhược điểm nhỏ đối với trình chỉnh sửa video này. Đầu tiên là nó đòi hỏi cấu hình cao, vì vậy bạn sẽ cần một PC hoặc Mac có bộ xử lý mạnh mẽ để chạy nó. Và thứ hai, quá trình cài đặt phức tạp một cách không cần thiết. Để có quyền truy cập miễn phí vào phần mềm Hitfilm Express, bạn cần chia sẻ liên kết với nhà phát triển của nó, FXhome, trên mạng xã hội.

Link tải Hitfilm Express : https://fxhome.com/hitfilm-express

3. Shotcut phần mềm có giao diện thân thiện

3. Shotcut

Phần mềm chỉnh sửa miễn phí có giao diện thân thiện

Hệ điều hành: Windows, macOS, Linux

Shotcut ban đầu là một trình chỉnh sửa video miễn phí trên Linux và đã được chuyển sang các máy Windows và Mac sau khi phát hành được vài năm. Hành trình phát triển này đã dẫn đến một giao diện người dùng hơi phức tạp, nhưng Shotcut vẫn là một trong những trình chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất hiện nay mà bạn có thể sử dụng.

Một số ưu điểm của phần mềm Shotcut là sử dụng khá trực quan, chẳng hạn như quá trình kéo các file video để nhập chúng vào dự án của bạn. Tuy nhiên, chắc chắn rằng giao diện trình chỉnh sửa video này khó hơn hầu hết.

Nhưng một khi bạn hiểu rõ về Shotcut, bạn sẽ khám phá ra lý do tại sao trình chỉnh sửa video miễn phí này lại thu hút được lượng lớn người dùng như vậy. Tính năng Shotcut tốt nhất là một loạt các bộ lọc có thể được áp dụng cho nội dung âm thanh và video. Sau khi thêm, bạn có thể xếp lớp và tùy chỉnh các bộ lọc để đạt được hiệu ứng chính xác mà bạn đang tìm kiếm.

Link tải Shortcut: https://shotcut.org/download/

4. Phần mềm chỉnh sửa video online

4. Phần mềm chỉnh sửa video trực tuyến

Một công cụ chỉnh sửa video trực tuyến mà bạn có thể sử dụng ở mọi nơi

Hệ điều hành: Windows, macOS, Linux (trong trình duyệt)

Movie Maker Online là một trình chỉnh sửa video chạy trong trình duyệt của bạn. Để chỉnh sửa video, bạn chỉ cần tải video đó lên dòng thời gian project của bạn, nơi bạn có thể cắt clip và thêm bộ lọc hoặc hiệu ứng chuyển tiếp.

Các trình chỉnh sửa video miễn phí khác được liệt kê ở đây là các gói phần mềm được cài đặt và chạy cục bộ. Tuy nhiên, đây không phải là loại trình chỉnh sửa video miễn phí duy nhất có sẵn. Ngoài ra còn có rất nhiều công cụ dựa trên trình duyệt tuyệt vời và Movie Maker Online là một trong số đó.

Ưu điểm lớn nhất của trình chỉnh sửa video online là bạn có thể truy cập nó từ bất kỳ thiết bị máy tính nào và không cần phải lo lắng về việc lưu trữ nội dung. Ngoài ra thông số kỹ thuật máy tính của bạn không quan trọng lắm khi sử dụng trình chỉnh sửa video trực tuyến, vì mọi thứ đều diễn ra trên đám mây.

Nếu bạn muốn cải thiện video hoặc phim của mình bằng âm nhạc hoặc hình ảnh tĩnh, Movie Maker Online cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một kho lưu trữ lớn các hình ảnh miễn phí bản quyền có thể được chèn vào dòng thời gian dự án của bạn bằng một cú nhấp chuột.

Link truy cập Movie Maker Online: https://moviemakeronline.com/

5. Chỉnh sửa video online với VSDC Video Editor

5. VSDC Video Editor

Phần mềm miễn phí với hỗ trợ đa màn hình

VSDC Video Editor từng được biết đến là một trong những chương trình chỉnh sửa video miễn phí phức tạp nhất. Rất may, phiên bản mới nhất của phần mềm có giao diện được cải tiến đáng kể với chủ đề tối trông mới mẻ và khả năng tách các cửa sổ riêng lẻ, lý tưởng để chỉnh sửa với nhiều màn hình.

Giống như Lightworks, VSDC là một trình chỉnh sửa video phi tuyến tính có thể cạnh tranh với các gói chỉnh sửa video đắt tiền hơn. Nó có cả phiên bản miễn phí và cao cấp, và có một số lời nhắc thú vị dành cho người dùng miễn phí đăng ký. Điều khó chịu nghiêm trọng duy nhất là biến thể miễn phí thiếu nhiều công cụ chính về sắc độ màu và không thể xuất phim có độ phân giải trên 1080p.

VSDC hỗ trợ nhiều chức năng chỉnh sửa video hữu ích bao gồm hoạt ảnh, hình vẽ, chuyển tiếp, đánh dấu, hòa trộn, lớp phủ và tạo mặt nạ. Một tính năng tuyệt vời khác là công cụ ổn định video miễn phí, rất tuyệt vời nếu bạn cần cải thiện chất lượng của các clip bị rung được quay trên điện thoại thông minh.

Link tải VSDC Video Editor: http://www.videosoftdev.com/

Chỉnh sửa video trực tuyến InVideo

6. Chỉnh sửa video trực tuyến InVideo

InVideo cho phép bạn tăng tốc quá trình chỉnh sửa video tẻ nhạt với các mẫu tạo sẵn được điều chỉnh cho phù hợp với bất kỳ loại video nào, từ công nghệ đến thể thao cho đến các bài đăng trên Instagram.

Trình chỉnh sửa video trực tuyến của InVideo giúp tạo các ảnh GIF từ video dễ dàng hơn. Và đây cũng là điểm mạnh của trình xử lý này. Thao tác rất đơn giản để chuyển video thành ảnh gif, nhưng có chất lượng tương đương các trình trỉnh sửa đắt tiền hơn.

Và đặc biệt là bạn không phải trả tiền để xóa hình mờ, trình chỉnh sửa miễn phí này không nhúng hình mờ vào video xuất ra. Nó cũng có tùy trọn trả phí với những tính năng nâng cao hơn, nhưng nếu chỉ cần nhưng tính năng cơ bản, phiên bản miễn phí cũng hoàn toàn đáp ứng nhu cầu thông thường.

Link truy cập :https://invideo.io/make/online-video-editor/

Các tùy chọn miễn phí khác có thể thử:

Adobe Spark

Nếu bạn cần cắt video và không bận tâm đến hình mờ, Adobe Spark có thể hoàn thành công việc trực tuyến một cách nhanh chóng và dễ dàng. Phiên bản cơ bản được sử dụng miễn phí, nhưng bạn sẽ cần một tài khoản trả phí để xóa hình mờ và thực hiện các tác vụ chỉnh sửa nâng cao hơn.

Link tải truy cập Adobe Spark: https://spark.adobe.com/make/video-trimmer/?red=a

EZGif

Khi bạn cần cắt video theo một tỷ lệ khung hình cụ thể, công cụ trực tuyến EZGif đơn giản này có thể là những gì bạn cần. Nó không phù hợp với các tệp quá lớn, nhưng bạn có thể đặt kích thước, chọn từ danh sách các cài đặt trước và tự định vị vùng cắt.

Link truy cập EZGif: https://ezgif.com/crop-video

Kinh nghiệm sử dụng trình chỉnh sửa video

Tôi có nên mua một trình chỉnh sửa video cao cấp không?

Để nói rõ ràng rằng, các trình chỉnh sửa video cao cấp có những lợi thế mà những trình chỉnh sửa miễn phí không có. Những lợi thế đó có thể dưới dạng tài nguyên: tài nguyên phát triển ứng dụng tiết kiệm tối đa hiệu suất của phần cứng, tài nguyên để phát triển hiệu ứng tốt hơn, tài nguyên để sửa lỗi dừng hiển thị, tài nguyên để đảm bảo ứng dụng hoạt động trên phần cứng mới nhất, tài nguyên để trợ giúp và hướng dẫn và tất cả những thứ khác mà bạn mong đợi từ phần mềm chuyên nghiệp. Nhưng tất nhiên, điều đó có giá – ví dụ: 300$ cho Final Cut Pro X chẳng hạn.

Nếu bạn là một người chuyên nghiệp, thời gian là tiền bạc vì vậy bạn phải tiêu tiền để tiết kiệm thời gian, cho dù đó là thời gian cần thiết để kết xuất cảnh quay của bạn hay thời gian để bạn tự mày mò khi ứng dụng không thực hiện chính xác những gì bạn muốn hoặc gặp sự cố trong quá trình chỉnh sửa.

Các ứng dụng miễn phí hướng đến người dùng ít nhu cầu hơn. Điều đó không có nghĩa là họ không thể làm được những điều tuyệt vời. Họ có thể. Nhưng họ thường áp dụng phương pháp cơ bản chỉ tập trung vào những điều cơ bản và không cho phép bạn tiếp cận với những chi tiết chuyên nghiệp hơn. Cách tiếp cận và hiệu ứng của chúng có thể đơn giản hơn so với các phần mềm chuyên nghiệp.

Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí có tốt không?

Nó có thể. Những bộ phim được làm bằng iMovie của Apple đã khiến đám đông phải kinh ngạc tại các liên hoan phim trong những năm qua và một số người đã tạo ra những bộ phim hoàn hảo chỉ bằng cách sử dụng nó và iPhone.

Có rất nhiều ứng dụng video miễn phí tốt trên mạng, nhưng có một số điều cần xem xét. Hiệu suất, đặc biệt là mã hóa và xuất video, không phải lúc nào cũng đi kèm với những thứ cao cấp nhất. Bạn sẽ thường thấy các tính năng chỉ khả dụng nếu bạn nâng cấp lên phiên bản trả phí hoặc hoàn toàn không có.

Một số nhúng một hình mờ khổng lồ lên mọi thứ bạn xuất ra; một số không cung cấp bất kỳ loại hỗ trợ kỹ thuật nào. Các tính năng chuyên nghiệp hiếm khi được cung cấp vì những ứng dụng này không được thiết kế cho những người dùng chuyên nghiệp.

Ở đây bạn nên phân biệt giữa phần mềm thương mại miễn phí và phần mềm nguồn mở miễn phí. Phần mềm thương mại miễn phí thường là phiên bản cắt giảm của một sản phẩm đầy đủ, được cung cấp miễn phí với hy vọng bạn sẽ mua phiên bản trả tiền sau đó.

Loại thứ hai thường là một sản phẩm đầy đủ do các cá nhân hoặc nhóm tình nguyện viên cung cấp mà không thu bất kỳ loại phí nào. Mặc dù các phần mềm mã nguồn mở đôi khi có thể thiếu sự chuyên nghiệp / hoặc thân thiện với người dùng như phần mềm thương mại, chúng có thể cung cấp tốt tất cả các tính năng bạn cần mà không yêu cầu bạn phải chi bất kỳ khoản tiền nào.

Tại sao tôi cần phần mềm chỉnh sửa video miễn phí?

Video là rock’n’roll mới: nơi trẻ em từng mơ trở thành ngôi sao nhạc rock, giờ chúng mơ trở thành vlogger YouTube. Trong khi đó, video đã trở thành ngôn ngữ chung của Internet, từ các clip lan truyền và video phản hồi đến các bộ phim độc lập và các bài thuyết trình bóng bẩy của công ty.

Một điểm chung của họ là chỉnh sửa. Đó có thể là việc cắt tỉa đơn giản để cắt một đoạn clip ở vị trí thích hợp hoặc có thể liên quan đến việc trộn nhiều đoạn phim với nhau, thay đổi nhạc nền và thêm một loạt các hiệu ứng đặc biệt. Để làm những điều này, bạn sẽ cần một ứng dụng chỉnh sửa video.

Làm cách nào để chọn phần mềm chỉnh sửa video phù hợp ?

Có một số yếu tố chính và giá cả không nhất thiết phải là yếu tố quan trọng nhất: nếu có, mọi bộ phim Hollywood sẽ được thực hiện trên iMovie miễn phí của Apple!

Hãy bắt đầu từ: Bạn định làm loại video nào và video đó dùng để làm gì? Có sự khác biệt giữa chỉnh sửa nhanh các video gia đình bạn sẽ xem trên TV và chỉnh sửa nội dung nào đó để phân phối Netflix hoặc rạp chiếu phim.

Bạn sẽ cần xem xét phần mềm cần xuất ở định dạng nào, chất lượng xuất ra ở mức nào (HD? 4K? 8K?) Và liệu nó có thể cung cấp loại hiệu ứng hình ảnh mà bạn muốn sử dụng hay không. Nếu bạn làm việc theo nhóm, ứng dụng của bạn cũng cần phải tương thích với các ứng dụng của người khác.

Bạn có kinh nghiệm không ? hay một ứng dụng đơn giản giúp bạn thực hiện từng bước trong toàn bộ quá trình sẽ hữu ích hơn? Bạn có muốn có toàn quyền kiểm soát mọi pixel hay bạn muốn để máy tính làm hầu hết công việc?

Và sau đó là giá cả. Hầu hết nhưng không phải tất cả: các ứng dụng giá rẻ hoặc miễn phí đều rất hạn chế; hầu hết nhưng không phải tất cả: các trình chỉnh sửa cao cấp đều đắt một cách đáng sợ. Bạn nên tránh trả quá nhiều và kết thúc với một ứng dụng quá mức cần thiết hoặc trả quá ít và kết thúc video bằng phát minh ra những lời thề mới đầy màu tiết khi ứng dụng từ chối thực hiện những gì bạn cần.

Cũng nên nhớ rằng bạn càng làm được nhiều, bạn càng muốn làm được nhiều hơn. Ứng dụng bạn đã chọn có thể phát triển kịp với trí tưởng tượng của bạn không?

Tôi nên tìm kiếm những tính năng phần mềm chỉnh sửa video nào?

Điều đó phụ thuộc vào loại chỉnh sửa bạn muốn thực hiện. Ví dụ: bạn có thể không cần nhiều đến hiệu ứng hình ảnh nếu bạn chỉ ghép các clip từ bữa tiệc sinh nhật lần thứ 90 của Chú bạn lại với nhau. Nhưng có một số điều chính cần xem xét.

Đầu tiên, ứng dụng hỗ trợ những định dạng và độ phân giải nào? Nó có thể sử dụng cảnh quay từ máy ảnh của bạn mà không cần chuyển đổi không? Nó có thể xuất đến những nơi bạn muốn chia sẻ cảnh quay đã hoàn thành của mình không?

Bạn có cần các tính năng như lọc phông xanh hoặc hình ảnh trong ảnh (nếu bạn là một Youtuber, câu trả lời cho những điều đó là có)? Bạn có thể chia sẻ trực tiếp với mạng xã hội không, nếu đó là kênh của bạn?

Bạn có thể sử dụng bao nhiêu bản nhạc? Bạn có thể lấy cảnh quay và âm thanh từ nhiều tệp, hoán đổi giữa chúng khi cần thiết hay bạn sẽ cần tiền sản xuất trước vì ứng dụng chỉ có thể xử lý một vài bản nhạc cùng một lúc?

Ứng dụng có bất kỳ tính năng thông minh nào giúp chỉnh sửa hàng ngày dễ dàng hơn, chẳng hạn như cắt clip thông minh hoặc chế độ chỉnh sửa đơn giản không? Có dễ dàng thêm tiêu đề, chuyển tiếp giữa các cảnh hoặc điều chỉnh màu sắc không?

Nếu là ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn có thể chuyển dự án của mình để tiếp tục chỉnh sửa trong ứng dụng tương đương với máy tính để bàn không?

Các chuyên gia sử dụng chương trình nào?

Điều đó phụ thuộc vào định nghĩa của bạn về ‘chuyên gia’ và ngành hoặc lĩnh vực bạn đang nghĩ đến. Đến Hollywood hoặc một xưởng phim lớn, công việc chỉnh sửa gần như chắc chắn được thực hiện trong Avid Media Composer Ultimate.

Trong các đại lý quảng cáo, hãng phim độc lập và các doanh nghiệp làm phim trên YouTube, bạn có nhiều khả năng thấy Adobe Premiere Pro CC hoặc Apple Final Cut Pro X và các ứng dụng liên quan như After Effects của Adobe, một ứng dụng đồ họa chuyển động và hiệu ứng hình ảnh. Đây là những công cụ rất, rất tốt được thiết kế để chạy trên máy tính rất cao về phần cứng.

Phần lớn người dùng YouTube sử dụng chương trình nào?

Nói chung, người dùng YouTube có xu hướng chọn các ứng dụng đơn giản, hiệu quả và giá cả phải chăng. Một trong những ứng dụng miễn phí tốt nhất là Lightworks, bạn có thể tải xuống cho các thiết bị Windows, Mac và Linux. Nó đã tích hợp tính năng xuất YouTube và một loạt các hiệu ứng thời gian thực thực sự ấn tượng. Nó trông hoàn toàn đáng sợ so với mức giá không đồng nhưng không mất nhiều thời gian để tìm hiểu và đó là một ứng dụng chỉnh sửa thực sự tốt nếu bạn mới bắt đầu hoặc chưa dư giả về tài chính.

Có rất nhiều lựa chọn tốt khác. HitFilm Pro có phiên bản miễn phí nhưng cũng cung cấp phiên bản chuyên nghiệp mạnh mẽ. Ứng dụng miễn phí DaVinci Resolve rất tốt, đặc biệt là về hiệu chỉnh màu sắc hoặc VSDC Free Video Editor thiếu khả năng tăng tốc phần cứng của các ứng dụng chỉnh sửa trả phí, điều này không thực sự là một vấn đề nếu bạn không ở trong môi trường làm việc bận rộn.

Nguồn: biên tập thietbiketnoi.com

Xem thêm:

Chia sẻ
Viết với niềm đam mê và yêu thích công nghệ. Từng học đại học Bách Khoa, thêm bốn năm với HDSE - Aptech. Anh ấy đã nghiên cứu về công nghệ, Web, lập trình từ những năm 2004. Hàng ngày ngoài viết thì anh ấy thích trồng cây, DIY những món đồ ngớ ngẩn.