TV OLED trong suốt làn gió mới trong thế giới TV tại CES 2021

Một trong những xu hướng công nghệ lớn tại CES 2021 có thể là màn hình trong suốt và LG đang dẫn đầu xu thế này. Họ có thể giới thiệu công nghệ OLED trong suốt 55 inch sắp xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta tại CES 2021.

Hiện tại, LG là công ty duy nhất sản xuất màn hình OLED trong suốt, nhưng cũng có những công ty khác sản xuất màn hình LCD trong suốt. LG tuyên bố rằng công nghệ OLED của họ vượt trội hơn, với các tấm nền OLED đạt được độ trong suốt 40%, trong khi LCD chỉ cung cấp 10%.

Tại CES 2021, LG sẽ trình diễn màn hình OLED trong suốt 55 inch của mình theo một số cách, bao gồm cả sản phẩm tấm nền trong suốt được tích hợp vào khung thiết kế phù hợp cho chiếc giường của bạn.

TV sẽ có thể nhô ra khỏi khung hình (như chúng ta đã thấy với các cấu hình TV trên giường truyền thống) và hiển thị thông tin ở nhiều tỷ lệ khung hình khác nhau – có nghĩa là bạn sẽ không cần phải kích hoạt toàn bộ màn hình mỗi khi bạn sử dụng nó.

 

Loa rạp chiếu phim cũng được tích hợp vào khung, loại bỏ nhu cầu về loa vòm bổ sung (mặc dù chúng tôi không thể nói liệu những loa này có tốt hay không).

LG cho biết khung chứa màn hình và loa có thể dễ dàng di chuyển xung quanh nhà – đương nhiên chúng ta sẽ phải chờ thêm trước khi có thể bình luận về việc liệu nó có thực sự khả thi hay không.

Tuy nhiên, điều đáng khích lệ ở đây là LG đang thúc đẩy một sản phẩm tiêu dùng rõ ràng cho màn hình trong suốt của mình, điều này mang lại nhiều hy vọng hơn cho những người thích công nghệ này và muốn một chiếc cho ngôi nhà của họ trong tương lai.

Tuy nhiên, những sản phẩm đầu tiên trang bị màn hình TV OLED trong suốt sẽ có nhiều ứng dụng hơn trong phục vụ thương mại.

TV OLED trong suốt cho thương mại

Hai ứng dụng khác mà LG sẽ giới thiệu tại gian hàng ảo CES 2021 của mình đều là lắp đặt cho mục đích thương mại. Đầu tiên là ý tưởng trang bị màn hình OLED trong suốt tại các nhà hàng, nơi thực khách có thể xem thực đơn và chọn món ăn của mình qua màn hình, trong khi vẫn có thể nhìn thấy nhà hàng phía sau.

Một ví dụ khác là việc thay thế cửa sổ tàu điện ngầm truyền thống bằng màn hình OLED trong suốt 55 inch, cho phép người đi lại xem bản đồ và thông tin hữu ích trên màn hình trong khi vẫn có thể nhìn xuyên màn hình ra bên ngoài.

Mặc dù tất cả những điều này nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng bạn nên thận trọng khi tiếp cận màn hình OLED trong suốt. Chúng ta đã thấy các màn hình trong suốt trước đây gặp các vấn đề thiếu khả thi bởi độ tương phản và thể hiện màu đen kém, và trong khi LG tuyên bố OLED trong suốt mới nhất của mình mang lại “chất lượng hình ảnh rõ ràng”, chúng ta sẽ phải đợi để xem nó thực tế trước khi đưa ra phán quyết.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin nào về thời điểm công nghệ này thực sự sẽ có sẵn cho người tiêu dùng phổ thông – nhưng chúng tôi dự đoán nó sẽ cực kỳ đắt khi ban đầu tung ra thị trường.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi nghe nói về OLED trong suốt của LG. Panasonic đã công bố TV trong suốt sử dụng tấm nền của LG vào tháng 11 năm 2020 – mặc dù chúng nhắm đến thị trường thương mại, vì vậy bạn sẽ khó để mua một chiếc.

CES 2021 diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14 tháng 1 và chúng tôi sẽ đưa tin triển lãm công nghệ ảo trong suốt cả tuần để mang đến cho bạn tất cả các tin tức và sản phẩm mới nhất – bao gồm bất kỳ thông tin chi tiết nào khác từ LG về tính khả dụng, giá cả và thông số kỹ thuật của màn hình OLED trong suốt.

Nguồn: LG

Chia sẻ
Viết với niềm đam mê và yêu thích công nghệ. Từng học đại học Bách Khoa, thêm bốn năm với HDSE - Aptech. Anh ấy đã nghiên cứu về công nghệ, Web, lập trình từ những năm 2004. Hàng ngày ngoài viết thì anh ấy thích trồng cây, DIY những món đồ ngớ ngẩn.