Đánh giá bộ tay cầm chơi game Xbox Elite Series 2

Bộ tay cầm chơi game Xbox Elite Series 2
Bộ tay cầm chơi game Xbox Elite Series 2

Bộ tay cầm Xbox Elite phiên bản trước là một bước tiến lớn cho các game thủ, với các nút có thể tùy chỉnh, điều khiển vật lý có thể thay đổi và độ nhạy có thể điều chỉnh để cá nhân hóa. Xbox Elite Controller Series 2 mới vừa ra mắt và nó cung cấp các tính năng tương tự, nhưng với các tính năng mới và cải tiến có thêm nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn, cùng với các cải tiến phần cứng quan trọng tạo nên một trong những bộ tay cầm chơi game tốt nhất hiện có.

USB-C trên Xbox Elite Series 2

Đây có vẻ là điều kì lạ để bắt đầu đánh giá, nhưng thực tế là Xbox Elite 2 mới đi kèm với USB-C để sạc và kết nối có dây thực sự là một vấn đề, đặc biệt là khi mọi thiết bị khác trong cuộc sống của chúng ta đã chuyển sang sử dụng tiêu chuẩn này. Micro USB có vẻ sẽ là một cổng tiêu chuẩn trong một thời gian dài, một trong những lý do bạn vẫn sử dụng những dây cáp đó là để sạc tay cầm chơi game của bạn.

USB-C trên Xbox Elite Series 2
USB-C trên Xbox Elite Series 2

Trong hộp, bạn có cáp sạc USB-A đến USB-C, với độ dài khoảng 2m đủ dài để nối từ máy Xbox đến ghế  của bạn. Tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng điện thoại, máy tính bảng, MacBook hoặc bất kỳ bộ sạc và cáp USB-C nào khác để sử dụng cho Elite 2, đó là lý do tại sao nó là một nâng cấp tuyệt vời như vậy.

Điều này có lý do quan trọng khác: Apple gần đây đã thêm khả năng tương thích bộ điều khiển Xbox với dòng iPad của nó, cũng sử dụng kết nối qua USB-C. Đó là điều làm cho bộ điều khiển này hoàn hảo với bất kỳ ai muốn biến máy tính bảng của mình thành một cỗ máy chơi game cầm tay, nó làm giảm số lượng dây nối loằng ngoằng và các thiết bị chuyển đổi khi bạn muốn chơi game trên iPad.

Điều chỉnh mọi thứ

Có lẽ lý do chính để sở hữu Elite 2 là nó cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh mới ở thế hệ này, bạn thậm chí có thể điều chỉnh lực của ngón tay cái, vô cùng hữu ích nếu bạn là người thường xuyên chơi các game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS). Điều này cho phép bạn điều chỉnh độ nhạy của stick để đảm bảo bạn có thể tìm thấy độ nhạy phù hợp với khả năng nhắm chính xác, và nó sẽ giúp các chuyên gia và người đam mê tận dụng tối đa phong cách chơi cá nhân của riêng họ.

Phụ kiện Xbox Elite Series 2
Phụ kiện Xbox Elite Series 2

Các phím phụ giờ đây thậm chí còn được kích hoạt nhanh hơn, có nghĩa là bạn có thể bắn nhanh hơn với các lần bấm ngắn hơn trong trò chơi. Và trong vài trường hợp, bạn có thể thay thế miếng đệm đa hướng phù hợp với bạn.

Ngoài tùy chỉnh phần cứng, bạn cũng có thể tinh chỉnh mọi thứ về bộ tay cầm trong phần mềm trên Windows 10 và Xbox One, bằng ứng dụng Phụ kiện của Microsoft. Thậm chí, bạn có thể chỉ định một nút để hoạt động như một phím Shift để cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn, bạn có thể thiết lập các tổ hợp phím nhiều hơn. Khi bạn cấu hình theo sở thích, bạn có thể lưu cấu hình đó vào cấu hình cho bộ điều khiển và chuyển nhanh giữa chúng bằng nút vật lý trên mặt trước của bộ điều khiển.

Ngay cả khi bạn không phải là một game thủ hoặc người chơi khó tính, các tùy chọn tùy chỉnh này có thể có ích. Ví dụ, tôi thường sử dụng các cấu hình gán các lần nhấp ngón tay cái cho các nút phía sau, điều này giúp cho việc chơi trò chơi thoải mái hơn nhiều, đặc biệt là trong thời gian dài.

Dock và Case đi kèm Xbox Elite Series 2

Xbox Elite 2 bao gồm một bộ phụ kiện, giống như thế hệ đầu tiên, nhưng bộ phụ kiện này cũng được update. Nó có một dock sạc có thể tháo rời chất lượng theo đúng nghĩa của nó. Dock cũng cung cấp tính năng sạc khi bộ điều khiển nằm trong hộp, cổng USB-C được bảo vệ bằng nắp cao su khi không sử dụng.

Hộp đựng phụ kiện Xbox Elite Series 2
Hộp đựng phụ kiện Xbox Elite Series 2

Ngoài việc chứa bộ sạc và tay cầm, hộp có thể chứa thêm stick và D-pad khi không sử dụng. Nó có một túi riêng để giữ cáp sạc và các phụ kiện nhỏ khác, bên ngoài là nhựa cứng được bọc bằng vải tạo cảm giác siêu bền, nhưng vẫn không chiếm nhiều diện tích khi mang theo trong túi.

Tổng quan về Xbox Elite Series 2

Xbox Elite Series 2
Xbox Elite Series 2

Microsoft đã dành nhiều thời gian cho Bộ tay cầm không dây Xbox Elite ban đầu và trong phiên bản tiếp theo khi thoạt nhìn, bạn có thể nghĩ rằng không có nhiều thay đổi, thực sự có rất nhiều cải tiến đáng kể ở đây. Giao diện của bộ điều khiển cũng tốt hơn, với nút, miếng đệm và phản ứng tốt hơn,  độ bám tốt hơn nhờ lớp hoàn thiện mới ở mặt trước của bộ điều khiển.

USB-C và nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn có thể là lý do các game thủ đang sử dụng Elite hiện tại nâng cấp lên phiên bản Series 2, đây là một bản nâng cấp rất đáng giá so với bộ điều khiển Xbox One tiêu chuẩn.

Nguồn : Techcrunch

Xem thêm :

Chia sẻ
Viết với niềm đam mê và yêu thích công nghệ. Từng học đại học Bách Khoa, thêm bốn năm với HDSE - Aptech. Anh ấy đã nghiên cứu về công nghệ, Web, lập trình từ những năm 2004. Hàng ngày ngoài viết thì anh ấy thích trồng cây, DIY những món đồ ngớ ngẩn.