Tính năng hữu dụng của Google Assistant mà bạn chưa biết

Google đã phát triển một tính năng cho phép các thiết bị Android của bạn đọc thành tiếng toàn bộ trang web cho bạn – hoàn hảo khi bạn không rảnh tay nhưng vẫn muốn đọc các tin tức hoặc khi bạn không muốn nhìn vào màn hình của điện thoại nữa. Bạn có thể nói “Hey Google, read this page” và Google Assistant sẽ đọc nó cho bạn nghe.

Hôm nay tính năng đó sẽ bắt đầu được tung ra cho tất cả người dùng Android.

Một vài điều thú vị về tính năng mới của Google Assistant:

– Nó sẽ làm nổi bật đoạn văn bản và tự động cuộn trang khi nó đọc, giúp bạn theo dõi nơi Google Assistant đang đọc trong một trang web. Trước đây Google đã đề cập đến tính năng này, nhưng họ không khẳng định khi nào nó sẽ được phát hành.

– Bạn có thể điều chỉnh tốc độ đọc nếu giá trị mặc định không phù hợp đối với bạn. Hoàn hảo cho những người nghe muốn tăng tốc hoặc chậm lại để hiểu rõ đoạn văn bản.

– Nó có thể dịch! Nếu trang bạn đang yêu cầu Google Assistant đọc có ngôn ngữ không phải là ngôn ngữ của bạn, nó có thể tự động dịch hơn 40 ngôn ngữ sang ngôn ngữ bạn chọn.

– Nếu bạn là quản trị viên web và vì một lý do nào đó, bạn không muốn Google Assistant đọc một trang nào đó hay một URL có chứa thông tin nhạy cảm, thì bạn có thể tạo thẻ “No page read aloud”đối với trang hoặc URL đó. Nó sẽ vô hiệu hóa tính năng đọc văn bản của Google Assistant trên trang đó.

Google cho biết tính năng này sẽ hoạt động trên mọi điện thoại Android 5 (Lollipop) trở lên.

Nguồn: Google

Xem thêm:

Chia sẻ
Viết với niềm đam mê và yêu thích công nghệ. Từng học đại học Bách Khoa, thêm bốn năm với HDSE - Aptech. Anh ấy đã nghiên cứu về công nghệ, Web, lập trình từ những năm 2004. Hàng ngày ngoài viết thì anh ấy thích trồng cây, DIY những món đồ ngớ ngẩn.