Top cục sạc USB Type-C tốt nhất 2023: Những củ sạc Type C đáng mua nhất

Top củ sạc USB Type C tốt nhất 2023

Nếu bạn đã từng bước ra khỏi nhà với điện thoại sắp hết pin, bạn sẽ biết cảm giác quý giá của thời gian sạc. Cục sạc USB Type C tốt nhất hiện nay được thiết kế rất nhỏ và giá đã giảm nhiều nhưng có thể giúp bạn sạc hơn 50% pin điện thoại trong nửa giờ.

Có rất nhiều (có thể là hàng triệu) loại sạc điện thoại khác nhau trên thị trường. Từ một số thương hiệu phổ biến như Anker, Baseus, AUKEY, Samsung và nhiều hơn nữa. Nhưng loại nào là tốt nhất và phù hợp với điện thoại của mình?

Chúng tôi đã thử nghiệm gần như tất cả các bộ sạc trong danh sách này với nhiều loại điện thoại khác nhau. Bộ sạc điện thoại chủ yếu chia thành hai loại, bộ sạc USB-C và bộ sạc USB-A. Hầu hết tất cả các điện thoại được phát hành kể từ năm 2018 đều có USB-C, cả hai loại bộ sạc này sẽ hoạt động cho hầu hết các điện thoại thông minh. Nhưng USB-C mới hơn và sẽ cung cấp tốc độ nhanh hơn (tùy thuộc vào thiết bị).

Có 3 yếu tố quan trọng bạn cần cân nhắc khi lựa chọn một cục sạc USB Type-C mới, đó là độ tin cậy, số lượng cổng và công suất sạc. Nhờ vào khả năng tương thích với nhiều loại thiết bị, cục sạc nhanh USB Type-C đã trở nên phổ biến. Một cục sạc USB Type-C tốt nhất không chỉ có khả năng sạc pin nhanh cho các thiết bị di động thông minh như điện thoại, máy tính bảng mà thậm chí có thể sạc được cho các laptop có hỗ trợ sạc qua cổng USB Type-C.

Tuy nhiên để lựa chọn một cục sạc Type-C tốt nhất là một điều không hề đơn giản do trên thị trường có quá nhiều dòng sản phẩm với chủng loại và mức giá khác nhau. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tổng hợp đầy đủ danh sách Top cục sạc USB Type-C tốt nhất 2023, để bạn lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất với bản thân.

Điều cần lưu ý khi chọn mua củ sạc USB Type-C

Công suất cục sạc

Công suất sạc là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn mua cục sạc. Đây là thông số quyết định đến tốc độ sạc pin. Một cục sạc có công suất cao hiển nhiên sẽ đem lại thời gian sạc nhanh. Phần lớn những cục sạc USB Type-C hiện nay đều tương thích tốt với các dòng máy tính bảng và điện thoại, nhưng nếu bạn muốn sạc pin laptop qua cổng Type-C thì nên chọn những dòng sản phẩm có công suất cao.

Độ tin cậy

Cục sạc Type-C thường có công suất lớn hơn nhiều so với những phiên bản USB Type A. Ngoài ra hãy lựa chọn mua cục sạc Type-C ở những nơi có uy tín bởi một cục sạc giá rẻ có thể sẽ làm hỏng những thiết bị di động đắt tiền của bạn trong quá trình sử dụng lâu dài

Số lượng cổng giao tiếp

Nếu bạn là người có nhu cầu sạc nhiều loại thiết bị cùng một lúc thì hãy tìm mua những cục sạc sở hữu nhiều cổng ra.

Top cục sạc USB Type-C tốt nhất 2023

  • 1. Baseus GaN2 Lite Quick Charger 65W
  • 2. Aukey PA-B3 65W
  • 3. iClever USB Type-C 30W
  • 4. RAVPower 60W
  • 5. Anker Premium 5-Port
  • 6. Apple 61W Power Adapter
  • 7. Cable Matters 4-Port
  • 8. Aukey PA-B4 65W
  • 9. Sạc Samsung 25W PD

1. Baseus GaN2 Lite Quick Charger 65W

Cục sạc nhanh USB Type-C toàn diện nhất

cục sạc type c Baseus GaN2 Lite Quick Charger 65W

Điểm cộng

  • Thiết kế gọn nhẹ
  • Tích hợp sạc nhanh cho cả iPhone và Android
  • Có kết nối USB thông thường và USB Type-C
  • Giá cả phải chăng

Điểm trừ

  • Chỉ có 2 cổng sạc

Baseus GaN2 Lite xứng đáng vị trí đầu danh sách sạc Type-C toàn diện nhất trên thị trường hiện nay. Nó hỗ trợ sạc nhanh cho cả Iphone (chuẩn PD) và các dòng điện thoại Android (chuẩn QC) và có khả năng tương thích ngược với các chuẩn cũ.

Với thiết kế gọn nhẹ bất ngờ bạn sẽ không phải lo lắng khi mang theo cục sạc này hàng ngày hay trong những chuyến đi chơi xa. Ngoài cổng sạc Type C nó cũng đi kèm với cổng USB A thông dụng dành cho những thiết bị cũ hơn.

Với kích thước nhỏ nhưng nó cung cấp công suất lên đến 65W với công nghệ GaN2 của Baseus, đủ để bạn có thể sạc được hầu hết các dòng máy tính laptop văn phòng và nó cũng có kích thước khiêm tốn hơn đáng kể khi so với các cục sạc laptop thông thường.

Nếu bạn không ngại việc nó chỉ có 2 cổng sạc thì với mức giá rất cạnh tranh của nó đi kèm với dây sạc Type C trong hộp, đây là một sự lựa chọn thuyết phục dành cho bạn.

   Xem giá  

2. Aukey PA-B3 65W

củ sạc nhiều cổng usb Aukey PA-B3 65W

Điểm cộng

  • Thiết kế gọn nhẹ
  • Hỗ trợ khả năng sạc nhanh
  • Có kết nối USB thông thường và USB Type-C

Điểm trừ

  • Chỉ có 2 cổng giao tiếp

Aukey PA-B3 từng xếp đầu trong danh sách này, tuy tụt xuống vị trí thứ hai nhưng giá trị của nó thì vẫn rất ấn tượng. Một trong những tính năng đó là khả năng sạc pin tốc độ cao.

Sản phẩm tuy không nhỏ gọn bằng đối thủ phía trên nhưng được trang bị 2 loại cổng giao tiếp khác nhau cho phép sạc pin nhiều loại thiết bị điện tử hơn những cục sạc đơn thông thường. Aukey PA-B3 sở hữu cổng USB Type-C có công suất sạc lên đến 65W, đem lại khả năng sạc pin laptop cũng như những dòng điện thoại có dung tích pin cao.

Khi sử dụng cùng lúc 2 cổng sạc, công suất sạc của Aukey PA-B3 sẽ giảm xuống còn 45W. Ngoài cổng Type-C ra, Aukey PA-B3 còn được trang bị cổng USB thông thường, giúp bạn sạc pin những dòng thiết bị đời cũ hơn.

Aukey PA-B3 có thiết kế tổng thể gọn gàng, người dùng có thể mang theo một cách dễ dàng. Đây là sản phẩm sạc pin USB Type C tuyệt vời dành cho laptop nếu bạn là người thường xuyên phải mang máy đi làm. Nó có thiết kế nhỏ gọn hơn các loại củ sạc pin laptop thông thường, đáng tiếc là nó không đi kèm dây sạc.

   Xem giá  

3. iClever USB Type-C 30W

Cục sạc nhanh USB Type-C giá rẻ, chất lượng cao

sạc type c iClever USB Type-C 30W

Điểm cộng

  • Mức giá phải chăng
  • Chân cắm AC thu gọn được

Điểm trừ

  • Không có cổng giao tiếp Type-A

IClever USB Type-C 30W là một cục sạc Type-C chất lượng cao, được bán ở mức giá cạnh tranh. IClever USB Type-C 30W cho phép người dùng sạc pin an toàn với mức công suất điện khác nhau. Cục sạc hỗ trợ sạc pin các thiết bị 5V, 9V, 12V, 15V, và 20V.

Một trong những tính năng đặc biệt của cục sạc này chính là công nghệ cảnh báo nhiệt độ cao, giúp những thiết bị điện tử của người dùng không bị quá nhiệt trong quá trình sạc pin.

IClever USB Type-C 30W được trang bị chân cắm điện có thể được rút gọn, cho phép người dùng mang theo một cách dễ dàng và tiện lợi. Một trong những tính năng hay khác của cục sạc Type-C này chính là khả năng bảo vệ ngắn mạch, giúp bạn an tâm sạc pin mà không phải lo lắng. Mức giá rẻ của chiếc cục sạc này khiến đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn sở hữu cho mình một cục sạc Type-C chất lượng cao.

   Xem giá  

4. RAVPower 60W

Cục sạc nhanh USB Type-C tốt nhất dành cho điện thoại

củ sạc tốt nhất hiện nay RAVPower 60W

Điểm cộng

  • Tốc độ sạc nhanh
  • Có nhiều cổng USB Type-A

Điểm trừ

  • Tỏa ra mức nhiệt hơi ấm tay khi sử dụng lâu

RAVPower 60W là một cục sạc sở hữu đến 5 cổng xuất nguồn khác nhau, đem lại khả năng sử dụng linh hoạt cho người dùng. Đây là một lựa chọn hoàn hảo nếu những thành viên trong gia đình bạn sở hữu những chiếc điện thoại có cổng giao tiếp khác nhau.

RAVPower 60W được trang bị một cổng USB Type-C có công suất điện là 45W, phù hợp để sạc pin laptop cũng như các dòng điện thoại mới ra hiện nay.

Cục sạc còn được trang bị 4 cổng USB 2.0 iSmart, tương thích với nhiều loại dây cáp và có khả năng tự động thay đổi công suất dòng điện tùy thuộc vào thiết bị được sạc. RAVPower 60W còn có những tính năng hay như công nghệ chống sạc tràn pin, chống quá tải nhiệt và chống đoản mạch.

   Xem giá  

5. Anker Premium 5-Port

Củ sạc nhanh USB Type-C tốt nhất dành cho laptop

củ sạc type c Anker Premium 5-Port

Điểm cộng

  • Nhiều cổng giao tiếp
  • Có khả năng chống quá tải nhiệt

Điểm trừ

  • Giá hơi cao so với phân khúc

Anker Premium 5-Port là một cục sạc Type-C có công suất cao, khiến đây là một cục sạc phù hợp nếu bạn muốn sạc pin laptop. Cục sạc được trang bị một cổng USB Type-C, có công suất 30W. Ngoài ra Anker Premium 5-Port còn được trang bị 4 cổng PowerIQ, có tính năng sạc thông minh, cho phép người dùng sạc pin các loại thiết bị khác nhau với dòng 2.4 A.

Nhờ công nghệ sạc thông minh, Anker Premium 5-Port cho phép người dùng sạc một chiếc MacBook từ 0 đến 100% chỉ trong 2 giờ đồng hồ. Cục sạc Type-C này còn có những tính năng tiện lợi như công nghệ chống quá tải nhiệt, chống đoản mạch giúp bạn an tâm hơn trong quá trình sử dụng.

   Xem giá  

6. Apple 61W Power Adapter

Cục sạc nhanh USB Type-C tốt nhất dành cho thiết bị Apple

cục sạc usb type c Apple 61W Power Adapter

Điểm cộng

  • Thiết kế gọn nhẹ
  • Có khả năng chống quá tải nhiệt

Điểm trừ

  • Không tương thích với các thiết bị hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0

Apple là một trong những hãng công nghệ đầu tiên trên thị trường áp dụng khả năng sạc pin laptop thông qua cổng USB Type-C, vậy nên cũng dễ hiểu khi cục sạc Apple 61W của hãng là một trong những sản phẩm sạc nhanh USB Type-C tốt bậc nhất trên thị trường.

Nó có công suất lên đến 61W, giúp bạn sạc nhanh chóng những dòng MacBook ở mọi kích cỡ khác nhau. Apple 61W còn có thể sạc pin iPhone và iPad thông qua cáp chuyển đổi Type-C sang Lightning.

Đây là một cục sạc có chất lượng hoàn thiện tốt, mang lại độ tin cậy cho người dùng. Cục sạc có kích thước khá nhỏ gọn, với số đo 3 cạnh là 4.1 x 4.2 x 2.4 inch, cho phép người dùng dễ dàng mang theo hàng ngày.

   Xem giá  

7. Cable Matters 4-Port

Cục sạc nhanh USB Type-C xuất sắc

top củ sạc tốt nhất Cable Matters 4-Port

Điểm cộng

  • Được trang bị nhiều cổng kết nối
  • Giá phải chăng

Điểm trừ

  • Kích thước hơi lớn một chút so vói những đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc

Cable Matters 4-Port có công suất lên đến 72W, khiến đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn thường xuyên phải sạc nhanh cùng lúc 4 thiết bị có dung lượng pin lớn. Cục sạc được trang bị một cổng USB Type-C có công suất tối đa là 60W, có thể sạc tốt các loại thiết bị di động trên thị trường.

Ngoài ra, nó còn được trang bị 3 cổng USB thông thường, có cường độ dòng điện 3A, thích hợp để sạc pin những thiết bị từ 5 đến 20V.

Cable Matters 4-Port sở hữu công nghệ chống sạc tràn pin và chống quá tải nhiệt. Với số đo ba cạnh là 6.6 x 4.3 x 1.5 inch và có khối lượng 377 gram, 6.6 x 4.3 x 1.5 inch, Cable Matters 4-Port có kích thước hơi lớn một chút so vói những đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc.

8. Aukey PA-B4 65W

Cục sạc nhanh USB Type-C kích thước gọn nhẹ

cục sạc điện thoại Aukey PA-B4 65W

Điểm cộng

  • Tốc độ sạc nhanh
  • Thiết kế gọn nhẹ
  • Công suất lên đến 65W

Điểm trừ

  • Chỉ trang bị cổng USB Type-C

Là hãng sản xuất phụ kiện điện thoại uy tín trên thế giới, Aukey có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế cục sạc USB Type-C. Aukey PA-B4 65W là một trong những sản phẩm xuất sắc nhất của hãng, được trang bị 2 cổng USB Type-C cho phép người dùng sạc pin đồng thời 2 thiết bị khác nhau.

Cổng Type-C bên trên, với logo hình máy tính, có công suất tối đa là 65W khi sử dụng độc lập, có khả năng sạc nhanh những thiết bị có dung tích pin lớn như laptop và máy tính bảng. Khi sạc cùng lúc 2 thiết bị khác nhau, công suất điện của củ sạc sẽ bị san sẻ giữa hai cổng với công suất tổng bằng 65W.

   Xem giá  

9. Sạc Samsung 25W PD

Sạc Samsung 25W PD

Điểm cộng

  • Giá cả phải chăng
  • Thiết kế gọn nhẹ

Điểm trừ

  • Chỉ trang bị cổng USB Type-C
  • Công suất thấp hơn các đối thủ phía trên

Đây là bộ sạc mà Samsung bao gồm trong hộp với Galaxy S20, dòng Note 20 và Z Fold 2. Bộ sạc USB-C PD 25W cũng có thể được sử dụng với các thiết bị khác và vì nó có giá cả khá phải chăng, nó thực sự lựa chọn tốt.

Nó sử dụng USB-C PD và PPS, là một công nghệ mới được thiết kế để giúp sạc nhanh hơn và an toàn hơn. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Samsung đang sử dụng nó. Nhưng chúng ta sẽ thấy nhiều điện thoại thông minh sử dụng nó hơn trong tương lai gần. Về cơ bản, nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh Samsung và muốn sử dụng toàn bộ tốc độ 25W mà nó có, thì đây là bộ sạc để có được.

   Xem giá  

Nguồn: biên tập thietbiketnoi.com

Chia sẻ
Biên tập viên cấp cao của Thietbiketnoi. Đã 26 mùa xuân xanh nhưng anh ấy bị ám ảnh bởi các thiết bị chạy bằng hạt Electron bên trong. Tham gia vào đội ngũ biên tập từ những ngày đầu và nhất quyết không viết về các sản phẩm chất lượng kém. Anh ấy vẫn độc thân!