Doanh thu in 3D bùng nổ trong năm 2020

Ngành công nghiệp in 3D dự kiến trị giá 16 tỷ USD vào năm 2020

In 3D nhanh chóng trở thành chủ đạo khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng công nghệ này để cải thiện tốc độ và tính linh hoạt trong khi giảm chi phí.

Nghiên cứu mới từ LearnBonds đã tiết lộ rằng doanh thu từ ngành công nghiệp in 3D toàn cầu dự kiến sẽ tiếp tục tăng và tăng trưởng 155 phần trăm và có thể đạt giá trị 40,8 tỷ đô la vào năm 2024.

In 3D cho phép sản xuất các hình dạng phức tạp bằng cách sử dụng ít vật liệu hơn so với các phương pháp sản xuất truyền thống, nó được sử dụng rộng rãi cho các hoạt động sản xuất nhỏ, tạo mẫu sản phẩm mới và trong giáo dục.

Theo báo cáo thường niên của Wohlers Associates, ngành công nghiệp in 3D toàn cầu dự kiến sẽ trị giá 16 tỷ đô la trong năm 2020. Tuy nhiên, trong hai năm tới, doanh thu thị trường của ngành công nghiệp này được dự báo sẽ đạt 25,5 tỷ $. Thống kê cho thấy xu hướng tăng mạnh này có thể sẽ tiếp tục trong những năm tiếp theo với doanh thu thị trường tăng trưởng kép hàng năm là 26,4% trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến năm 2024.

In 3D

Trong khi báo cáo từ Wohlers Associates tập trung vào doanh thu, báo cáo “State of 3D Printing” của Sculpteo quan tâm nhiều hơn đến cách các doanh nghiệp và tổ chức đang sử dụng công nghệ hiện nay. Theo Sculpteo, tạo mẫu là trường hợp sử dụng phổ biến nhất để in 3D trong số 68 phần trăm những người được khảo sát. Đồng thời, 59 phần trăm doanh nghiệp khác sử dụng công nghệ này để nghiên cứu các lĩnh vực mới.

Khảo sát của Sculpteo cũng cho thấy 41% số người được hỏi cho biết lý do chính họ chuyển sang in 3D là để tăng tốc độ phát triển sản phẩm. Cung cấp các sản phẩm tùy chỉnh là lý do quan trọng thứ hai để sử dụng công nghệ in 3D. Tiếp theo là tăng tính linh hoạt sản xuất.

Về số lượng bằng sáng chế được nộp liên quan đến in 3D trong thập kỷ qua, HP dẫn đầu. Công ty đã thành lập đơn vị in 3D vào năm 2014 và hiện có tổng cộng 454 bằng sáng chế được công bố liên quan đến công nghệ in 3D. General Electric đứng thứ hai với tổng cộng 408 bằng sáng chế in 3D trong thập kỷ qua, tiếp theo là Seikio Epson của Nhật Bản và Siemens của Đức với 251 và 231 bằng sáng chế được nộp trong thập kỷ qua.

Khi máy in 3D trở nên rẻ hơn và dễ sử dụng hơn, hy vọng sẽ thấy nhiều doanh nghiệp hơn và thậm chí cả trường học áp dụng công nghệ này vì nó cho phép họ tạo ra các thiết kế, nguyên mẫu và sản phẩm mới phức tạp trong một khoảng thời gian ngắn hơn nhiều.

Nguồn: biên tập thietbiketnoi.com

Xem thêm:

 

Chia sẻ
Viết với niềm đam mê và yêu thích công nghệ. Từng học đại học Bách Khoa, thêm bốn năm với HDSE - Aptech. Anh ấy đã nghiên cứu về công nghệ, Web, lập trình từ những năm 2004. Hàng ngày ngoài viết thì anh ấy thích trồng cây, DIY những món đồ ngớ ngẩn.