Đánh giá MacBook Pro 16 inch (2019)

Đánh giá MacBook Pro 16 inch (2019)
Đánh giá MacBook Pro 16 inch (2019)

MacBook Pro 16 inch (2019)

MacBook Pro 2019 mạnh hơn, được hỗ trợ bởi màn hình lớn hơn và bàn phím được thiết kế lại. Điều này có thể làm cho nó trở thành một trong những máy tính xách tay tốt nhất trên thị trường, nhưng giá cao và lựa chọn cổng kết nối hạn chế có thể ngăn một số người nâng cấp.

Điểm cộng

  • Cấu hình mạnh
  • bàn phím mới
  • Nút Touch ID chuyên dụng

Điểm trừ

  • Giá cao
  • Cổng kết nối hạn chế

MacBook Pro là một cỗ máy mạnh mẽ trong thế giới điện toán. Mọi người đều biết nó là gì và rất nhiều người muốn có được nó. Vì vậy, việc Apple tung ra MacBook Pro 16 inch mới được rất nhiều người quan tâm – không chỉ vì nó nhanh hơn mà còn bởi vì nó có một vài thiết kế mới.

Sự khác biệt lớn nhất ở đây, và có lẽ tất cả fan hâm mộ dòng Macbook Pro đều mong đợi là bàn phím mới. Bàn phím Butterfly có vấn đề đã biến mất và được thay thế bằng Bàn phím Magic mới, được mô phỏng theo bàn phím iMac Pro. Và tất nhiên có một màn hình lớn hơn.

MacBook Pro phiên bản 2019, Apple đã thực hiện các thay đổi mà chúng tôi đã nêu ra trong một thời gian và còn một chặng đường dài để biến nó thành một trong những máy tính xách tay tốt nhất trên thế giới.

Giá cả và các tùy chọn

MacBook Pro 16 inch hiện có mức giá bắt đầu từ $ 2,399 (£ 2,399, AU$ 3,799). Cấu hình cơ bản thực sự khá mạnh mẽ với bộ xử lý Intel Core i7 6 nhân, RAM 16 GB và ổ SSD 512 GB. Đối với hầu hết mọi người, chúng tôi thực sự khuyên dùng cấu hình này – nó sẽ đủ cho hầu hết người dùng mà không cần phải chi thêm tiền.

Tuy nhiên, nếu bạn là một người chuyên nghiệp đang tìm kiếm hiệu năng cao hơn với MacBook Pro, bạn có thể nâng cấp laptop này bằng các tùy chọn phần cứng cực kỳ mạnh mẽ. Thêm 300 đô la (£ 310, 440 đô la Úc), bạn có thể nâng bộ xử lý lên Intel Core i9 8 lõi, 16 luồng. Và nếu bạn cần RAM và dung lượng lưu trữ, bạn có thể nhận được tối đa 64GB Ram và 8TB lưu trữ.

Tất nhiên, nếu bạn lựa chọn cấu hình cao cấp nhất với MacBook Pro, chếc ví của bạn sẽ cảm thấy vô cùng buồn bã và tổn thương với con số khổng lồ $ 6099 (£ 5769, AU $ 9679). Đó là rất nhiều tiền đối với một chiếc laptop, nhưng Macbook Pro chủ yếu nhắm vào người dùng chuyên nghiệp và các hãng phim cần thêm mã lực vì vậy giá có thể không phải là vấn đề.

Thiết kế MacBook Pro 2019

Điều nổi bật nhất ngay lập tức về MacBook Pro 16 inch trước khi chúng ta mở máy là kích thước của nó. 16-inch MacBook Pro lớn hơn, nhưng nó không phải là đáng kể trong kích thước. Chúng tôi thậm chí thử đặt MacBook Pro 15 inch mà chúng tôi sử dụng bên cạnh model mới này và sự khác biệt duy nhất chúng tôi nhận thấy trong nháy mắt là màn hình lớn hơn.

So sánh Macbook Pro 16 inch và Macbook Pro 15 inch
So sánh Macbook Pro 16 inch và Macbook Pro 15 inch

Nhân tiện, màn hình đó là màn hình Retina 16 inch với độ phân giải 3.072 x 1.920, với gam màu P3 và độ sáng cực đại 500 nits. Nó không hoàn toàn là màn hình 4K, nhưng nếu chúng ta không biết trước độ phân giải, nó sẽ đánh lừa chúng ta. Đó là một màn hình cực kỳ sáng, chi tiết và đầy màu sắc – thứ mà Apple đã tự đặt tên cho nó.

Bàn phím hoàn toàn mới lần đầu tiên kể từ năm 2015. “Bàn phím Magic”sử dụng một công tắc bàn phím mới không bị kẹt bởi bụi dễ dàng như Bàn phím Butterfly. Độ tin cậy còn cần thời gian kiểm chứng, nhưng trước mắt nó cũng khá thoải mái khi gõ.

Trong vài năm qua, chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để gõ Bàn phím Butterfly, vì vậy chúng tôi khá quen thuộc với cảm giác của nó. Bàn phím Magic cho cảm giác gõ khá tốt. Đây là điều mà chúng tôi sẽ phải kiểm tra một cách kỹ lưỡng hơn trong bài đánh giá đầy đủ của chúng tôi, nhưng ấn tượng ban đầu của chúng tôi về bàn phím này là hoàn toàn tích cực, và nó có thể trở thành một trong những bàn phím tốt nhất trên máy tính xách tay hiện nay.

Bàn phím Magic mới trên Macbook Pro 16 inch 2019
Bàn phím Magic mới trên Macbook Pro 16 inch 2019

Phím esc vật lý trở lại với MacBook Pro, đây là một tin tuyệt vời cho khá nhiều người, cùng với nút Touch ID chuyên dụng, tương tự như MacBook Air . Tất nhiên, ngoài ra còn có thanh touch bar nó đã hoạt động trở lại và vẫn làm mọi thứ đã làm trên MacBook Pro trước đây.

Ở hai bên của bàn phím là loa, có sáu loa trong MacBook Pro, với loa trầm hỗ trợ Force Feedback. Điều này cho phép MacBook Pro tạo ra âm thanh bass mà không có rung động bên ngoài gây ra sự biến dạng không mong muốn. Chúng nghe tốt hơn những gì chúng ta mong đợi ở một chiếc laptop.

Lỗi thực sự duy nhất vẫn có với MacBook Pro mới này là số lượng cổng kết nối. Thunderbolt 3 cực kỳ linh hoạt và mạnh mẽ, nhưng một số cổng kế thừa hoặc khe cắm thẻ SD sẽ là một điểm nhấn tuyệt vời. Người dùng chuyên nghiệp sử dụng rất nhiều công cụ bên ngoài, và chúng tôi muốn thấy nhiều hơn ở đây.

Hiệu suất MacBook Pro 2019

Cho đến khi chúng tôi nhận được MacBook Pro mới trong phòng thí nghiệm để thử nghiệm, chúng tôi sẽ không thể đánh giá chính xác hiệu năng của thiết bị mới này. Nhưng, điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể nhìn vào cấu hình và đưa ra một số đánh giá có cơ sở.

MacBook Pro 16 inch, theo mặc định, có bộ xử lý Intel Core i7 6 nhân, RAM 16 GB và ổ SSD 512 GB, đã đặt nó ở một vị trí khá tốt. Hầu hết mọi người sẽ không bao giờ thực sự sử dụng hết 16GB RAM và bộ xử lý 6 nhân đó sẽ giải quyết tốt khối lượng công việc tính toán hàng ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn là một người dùng chuyên nghiệp, các nâng cấp sẽ phát huy tác dụng. Có tới 64GB RAM và 8TB dung lượng lưu trữ SSD thực sự đáng kinh ngạc, và thuận lợi ở hầu hết mọi ngành công nghiệp, nó có thể thực hiện rất nhiều công việc khi đang di chuyển. Apple đã cho chúng tôi xem một số bản demo của các lập trình viên, biên tập viên video, nhạc sĩ và nhiếp ảnh gia làm việc trên chiếc máy này và chúng tôi đã rất ấn tượng.

Hệ thống thản nhiệt được thiết kế lại của Apple
Hệ thống thản nhiệt được thiết kế lại của Apple

Và chúng tôi nghĩ rằng phiên bản 2019 này của MacBook Pro có thể cung cấp hiệu năng tôt hơn so với các phiên bản trước đó, nhờ thiết kế lại hệ thống tản nhiệt của Apple. Một lần nữa, đây là điều chúng tôi sẽ phải tự kiểm tra, nhưng Cupertino colossus tuyên bố rằng giải pháp làm mát mới có tản nhiệt lớn hơn 35%, vì vậy có nghĩa là mẫu Core i9 sẽ có thể đạt tốc độ Turbo thường xuyên hơn.

Tổng quan MacBook Pro 16 inch (2019)

Đưa ra các đánh giá khi mà thiết bị chưa thực sự được thử nghiệm tại phòng thí nghiệm là điều khó khăn. Tuy nhiên, dựa trên thời gian ngắn của chúng tôi với MacBook Pro mới, chúng tôi vẫn rất ấn tượng.

Màn hình được cải tiến, bàn phím rất thoải mái và loa gần như đủ để tạo ấn tượng rất tốt. Apple thực sự đã lắng nghe những lời phàn nàn từ khách hàng của mình. Tuy nhiên, lựa chọn cổng hạn chế và giá cao có thể khiến một số người không muốn nâng cấp. Đó là một vấn đề nan giải của Apple – hiệu suất là có bạn có thể chi trả cho nó không ? Nếu bạn tự hỏi mình câu hỏi đó và trả lời có, MacBook Pro 16 inch có thể là một trong những sản phẩm điện toán hứa hẹn nhất mà chúng ta đã thấy từ Apple trong nhiều năm qua.

Nguồn: Techradar

Xem thêm :

Chia sẻ
Viết với niềm đam mê và yêu thích công nghệ. Từng học đại học Bách Khoa, thêm bốn năm với HDSE - Aptech. Anh ấy đã nghiên cứu về công nghệ, Web, lập trình từ những năm 2004. Hàng ngày ngoài viết thì anh ấy thích trồng cây, DIY những món đồ ngớ ngẩn.