Những cách kiếm tiền online trên youtube 2021

Kiếm tiền từ YouTube không khó như bạn nghĩ và có rất nhiều cách để thực hiện. Một số phương pháp chỉ khả thi nếu kênh của bạn đã nổi tiếng, nhưng đừng nản lòng – ngay cả các kênh nhỏ hơn cũng có thể mang lại thu nhập bằng một số cách khác.

Bạn có thể không cần bỏ công việc hàng ngày của mình, nhưng với một công việc tay trái cần ít thời gian hơn, ít nhất bạn có thể trang trải chi phí và có thể biến kênh của bạn thành một trong những nguồn thu nhập của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn quyết định kiếm tiền trên YouTube, lời khuyên đầu tiên là bạn hãy đảm bảo rằng bạn luôn tiết lộ sự thật cho người xem. Điều khoản dịch vụ của YouTube giải thích rất rõ ràng về điều này.

Kiếm tiền từ quảng cáo AdSense

AdSense là cách dễ nhất để kiếm tiền trên YouTube, miễn là kênh của bạn đáp ứng đủ yêu cầu. Nếu được chấp thuận tham gia, bạn sẽ kiếm được một khoản tiền từ quảng cáo hiển thị trên video của bạn.

Trước khi có thể tham gia AdSense, bạn cần tham gia Chương trình Đối tác YouTube , Chương trình này có một số yêu cầu về giờ xem và người đăng ký (sub kênh của bạn).

Ngay cả khi bạn chưa đáp ứng các yêu cầu về giờ xem công khai và người đăng ký, bạn có thể đăng ký để được xem xét tài khoản của mình khi đạt đủ điều kiện. Đăng nhập vào YouTube, nhấp vào biểu tượng tài khoản của bạn ở trên cùng bên phải và chọn ‘Creator Studio’. Chọn ‘Kênh’ và nhấp vào ‘Trạng thái và tính năng’. Cuộn đến ‘Monetizaton’ và chọn ‘OK’.

Sau đó, tài khoản của bạn sẽ được gửi đến YouTube để xem xét ngay lập tức nếu bạn đã đáp ứng các con số được yêu cầu hoặc muộn hơn nếu chưa đủ.

Quá trình đánh giá kênh của Youtube sử dụng các hệ thống tự động sau đó là người đánh, vì vậy có thể mất một chút thời gian. Bạn có thể kiểm tra trạng thái đơn đăng ký của mình trên trang kiếm tiền của YouTube .

Nếu bạn được chấp thuận, bạn có thể bắt đầu kiếm tiền bằng quảng cáo hiện thị trên video của bạn. Nếu không, đừng lo lắng – bạn có thể thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo kênh của mình đáp ứng các yêu cầu và thử lại sau 30 ngày.

Kiếm tiền trên Youtube với Merchandise Shelf

Merchandise Shelf là gì ? chương trình kệ hàng hóa là sự hợp tác giữa YouTube và Teespring – một công ty chuyên về áo phông quảng cáo, áo hoodie, cốc và các mặt hàng khác.

Để đủ điều kiện tham gia Merchandise Shelf, bạn phải tham gia Chương trình Đối tác YouTube (được mô tả ở trên), có ít nhất 10.000 người đăng ký và không có cảnh cáo vi phạm Nguyên tắc cộng đồng đối với kênh của bạn (hay còn gọi là kênh bị dính gậy). Tóm lại, kênh Youtube của bạn phải đẹp không tì vết.

Với điều kiện bạn đang ở quốc gia có quyền truy cập vào Chương trình Đối tác YouTube, bạn sẽ có thể thiết lập Merchandise Shelf, nhưng chỉ những người xem ở các quốc gia đã chọn mới có thể mua các mặt hàng có thương hiệu của bạn ( bạn có thể xem danh sách đầy đủ tại đây ).

Bạn thiết kế các món đồ của mình bằng cách tải tác phẩm nghệ thuật lên Trình khởi chạy thiết kế (Design Launcher) và Teespring sẽ in các mặt hàng khi chúng được đặt hàng và giao chúng cho người xem của bạn. Đối với mỗi đơn hàng, bạn sẽ nhận được một phần lợi nhuận.

Bán các món đồ khác trên kênh Youtube

Bạn chưa có 10.000 người đăng ký? Đừng lo lắng, có nhiều cách khác để bán hàng hóa có thương hiệu của bạn trên kênh Youtube. Các trang web như Spreadshop (toàn cầu) và Spreadshirt (chỉ ở Anh) giúp bạn dễ dàng thiết kế áo phông của riêng mình, được in theo yêu cầu và vận chuyển trực tiếp đến những người xem của bạn mà bạn không cần phải đụng đến thứ gì.

Vì các trang web này không được tích hợp trực tiếp với YouTube, bạn sẽ cần chia sẻ liên kết đến các trang web đó trong phần mô tả video của mình và thu hút sự chú ý đến nó trong chính các video.

Kiếm tiền trên Youtube với các chương trình liên kết – Affiliate

Nếu bạn thường giới thiệu hay review các sản phẩm trong video của mình (chẳng hạn như hướng dẫn trang điểm), bạn nên tham gia các chương trình liên kết của các trang thương mại điện tử. Một số trang sẽ cho phép bất kỳ ai tham gia, nhưng hầu hết đều có quy trình phê duyệt, trong đó điều kiện chủ yếu khi xét duyệt là số lượng người xem kênh của bạn (số người sub). Amazon Affiliates là một trong những đơn vị dễ tham gia nhất và có lẽ là lớn nhất.

Sau khi được chấp thuận, bạn sẽ có thể cung cấp các liên kết đến các sản phẩm trong phần mô tả video của mình, điều này sẽ cho nhà bán lẻ biết rằng khách hàng đã đến cửa hàng qua kênh của bạn. Nếu người xem chọn mua thứ gì đó, bạn sẽ kiếm được một khoản hoa hồng nhỏ (các nhà bán lẻ khác nhau đưa ra các mức giá khác nhau). Các sản phẩm sẽ không khiến người xem của bạn mất thêm bất kỳ chi phí nào.

Luôn đề cập đến nó trong video nếu bạn đang tham gia Affiliate trong phần mô tả video của mình.

Kiếm tiền từ các nhà tài trợ thương hiệu

Nếu kênh của bạn đang phát triển, bạn có thể tìm được các công ty tài trợ cho các bài đăng của mình. Bạn có thể làm điều này bằng cách tiếp cận họ trực tiếp (xem các video được tài trợ như để tìm ý tưởng hoặc thương hiệu đang có nhu cầu và liên hệ với họ) hoặc thông qua bên thứ ba như Famebit, hoạt động như một đại lý kết nối các thương hiệu với người dùng YouTube.

Các điều khoản của quan hệ đối tác khác nhau rất nhiều – nhà tài trợ có thể rất vui khi bạn chỉ cần đề cập đến sản phẩm của họ, họ có thể sẵn sàng cho bạn ý tưởng về video quảng cáo hàng hóa của họ hoặc họ có thể có kịch bản của riêng họ, tùy thuộc vào bạn và đối tác để tìm ra một thỏa thuận phù hợp với cả hai bạn và đặt một mức giá thích hợp.

Luôn nói rõ ràng nhất có thể nếu bạn đã làm việc với một thương hiệu để tạo video – không chỉ để đảm bảo bạn tuân thủ các điều khoản dịch vụ của YouTube mà còn để duy trì lòng tin của người xem.

Patreon là gì ?

Patreon là một loại công cụ huy động vốn từ cộng đồng để người hâm mộ hỗ trợ các nghệ sĩ và người sáng tạo yêu thích của họ và nó có thể hoàn hảo nếu bạn có những người xem đam mê sẵn sàng giúp đóng góp chi phí để bạn tạo nhiều nội dung hơn. Tiền kiếm được thông qua Patreon có thể dùng chi phí cho bạn hoặc bạn có thể tạo nội dung đặc biệt như một đặc quyền cho những ‘khách quen’ của bạn.

Vì đó là một nền tảng đăng ký, Patreon giúp bạn có thể yên tâm rằng mình sẽ nhận được một số tiền nhất định mỗi tháng, mang lại sự ổn định nhất định.

Mặc dù vậy, Patreon không miễn phí và có nhiều khoản phí liên quan đến việc thiết lập tài khoản của bạn, nhận thanh toán từ khách hàng quen và chuyển tiền vào tài khoản của bạn.

Bạn có thể xem các chi tiết đầy đủ tại đây : https://support.patreon.com/hc/en-us/articles/204606125-How-does-Patreon-calculate-fees-for-Founding-Creators-

Nguồn: biên tập thietbiketnoi.com

Xem thêm:

Chia sẻ
Viết với niềm đam mê và yêu thích công nghệ. Từng học đại học Bách Khoa, thêm bốn năm với HDSE - Aptech. Anh ấy đã nghiên cứu về công nghệ, Web, lập trình từ những năm 2004. Hàng ngày ngoài viết thì anh ấy thích trồng cây, DIY những món đồ ngớ ngẩn.